Điều tra

Ném cháu trai 1 tuổi xuống giếng vì ...giận

19/03/2015, 15:26

Lý do khiến Liên ra tay sát hại chính người cháu ruột của mình chỉ đơn giản là tức người chị dâu.

be-trai-1-tuoi-bi-co-ruot-nem-xuong-gieng-chan-dun

Đối tượng Liên tại cơ quan điều tra - Ảnh: ANTĐ

Như Báo Giao thông đã đưa tin, ngày 10/3 người dân phát hiện thi thể bé trai 1 tuổi nằm dưới giếng nghi là bị sát hại. Qua điều tra, cơ quan công an xác định Nguyễn Thị Liên, SN 1992, trú tại xã Thái Thịnh, huyện Kinh Môn, Hải Dương là hung thủ của vụ án. Điều bất ngờ, Liên chính là cô ruột của bé trai này.

Tại cơ quan điều tra, Liên đã cúi đầu khai nhận mình chính là hung thủ ném cháu Nguyễn Sương Sung, SN 2014 xuống giếng. Lý do khiến Liên ra tay sát hại chính người cháu ruột của mình chỉ đơn giản là tức người chị dâu.

Theo CAND đưa tin, Nguyễn Thị Liên là con út trong gia đình có 5 anh em. Liên học chỉ tới lớp 5 rồi bỏ ngang ở nhà làm ruộng. Lớn hơn một chút, Liên theo bạn theo bè xin vào làm việc tại một công ty xuất khẩu giày dép trên địa bàn tỉnh Hải Dương. Khoảng gần 2 năm về trước, Liên quen một người đàn ông quê Hải Phòng hơn Liên 6 tuổi.

Chả hiểu ăn phải bùa mê thuốc lú gì mà Liên mê anh ta như điếu đổ. Mặc dù phía gia đình Liên một mực ngăn cấm nhưng chị ta vẫn một mực khăn khói quả mướp theo anh ta về Hải Phòng sinh sống.

Tuy nhiên, cuộc sống vợ chồng hờ êm ấm chả được bao lâu. Chỉ thời gian ngắn sau anh ta đưa cả gái về nhà. Liên hết gào thét lại quay sang nói ngon ngọt với "chồng" để anh ta hồi tâm chuyển ý, đừng gái gú nữa nhưng không có kết quả gì. Cho dù tại thời điểm đó Liên đã có với anh ta một đứa con trai.

be-trai-1-tuoi-bi-co-ruot-nem-xuong-gieng-chan-dun
Khu vực giếng nước mà Liên sát hại cháu của mình

Không thể chung sống trong hoàn cảnh đó, Liên lại tay xách nách mang, cắp con về quê ở cùng với bố mẹ đẻ. Thương con gái tình duyên lận đận nên bố mẹ Liên buộc lòng phải cưu mang. Về nhà bố mẹ đẻ, Liên không có công ăn việc làm gì nên chỉ suốt ngày ở nhà bế con và đi buôn chuyện.

Quãng thời gian này, Liên thường đến ngồi chơi rất lâu nhà vợ chồng anh trai. Bố mẹ anh Tiến tỏ ý không hài lòng, bởi cho rằng sẽ ảnh hưởng đến công việc, sinh hoạt của con trai, con dâu. Góp ý, mắng Liên không được, bố mẹ anh Tiến (bố cháu Sung) mắng cả chị Hương (mẹ cháu Sung).

Bị trách vô cớ, chị Hương trách Liên về việc để gia đình anh chồng bị liên lụy. Sự việc chỉ có vậy, nhưng đã hằn trong suy nghĩ của Liên việc trả thù chị dâu và anh trai. Khoảng 15h ngày 10/3, phát hiện cháu Sung tha thẩn chơi một mình, Liên bế thốc cậu bé đi về khu vực giếng nước rồi nhẫn tâm thả cháu xuống. Sau khi gây án, Liên sang nhà hàng xóm chơi để tạo bằng chứng ngoại phạm…

Căn cứ tài liệu thu thập, ngày 16/3, CQĐT Công an tỉnh Hải Dương đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Thị Liên để điều tra, xử lý về hành vi giết người.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.