An ninh hình sự

Ném mìn vào lễ ăn hỏi, 20 côn đồ lĩnh án tù

29/11/2015, 17:02

Do mâu thuẫn, cách đây gần 2 năm các đối tượng đã ném mìn vào lễ ăn hỏi khiến nhiều người bị thương.

1448787927-thu-linh-nhom-23-nguoi-nem-min-vao-le-a

Các đối tượng trong vụ ném mìn vào lễ ăn hỏi nghe tuyên án.

Hôm nay 29/11, tòa án cấp cao tại Hà Nội đã mở phiên tòa lưu động xử vụ án hình sự nghiêm trọng xảy ra gần 2 năm về trước tại trụ sở TAND tỉnh Nghệ An, tuyên chấp nhận kháng cáo của các bị cáo, sửa một phần bản án sơ thẩm, giảm án cho Phan Văn Đông từ bảy năm tù về tội giết người và 12 tháng về tội tàng trữ, chế tạo, vận chuyển trái phép vật liệu nổ xuống 5 năm tù về tội giết người. Tổng hình phạt Đông phải chịu là sáu năm tù cho hai tội danh trên. Các đồng phạt của Đông cùng được giảm từ sáu tháng đến một năm tù.

Trước đó,vào khoảng 20 giờ đêm 24/12/2013 tại gia đình ông Mạch Quang Hạnh ở khối Ái Quốc, phường Quỳnh Phương, thị xã Hoàng Mai đã xảy ra một vụ nổ mìn khiến nhiều người bị thương.

Được biết, vào thời gian trên gia đình ông Hạnh đang tổ chức đám ăn hỏi cho cô con gái là Mạch Thị Ngân. Khi mọi người thân gia đình hai họ và làng xóm đang trò chuyện thì bất ngờ hàng chục xe máy chở khoảng 20 thanh niên rú ga lao thẳng vào cổng nhà ông Hạnh. Nhóm thanh niên này liền ném nhiềm quả mìn vào đám đông gây nên nhiều tiếng nổ lớn khiến mọi người bỏ chạy toán loạn. 

Ba quả mìn phát nổ thì trong đó 1 quả nổ ở thềm nhà, 2 quả còn lại phát nổ ở sân và ngoài cổng. Vụ nổ đã làm anh Phạm Quyết, trú cùng phường Quỳnh Phương bị thương ở vùng trán, và 3 người con lại bị thương nhẹ ở tay và người.

Ngay sau khi gây án nhóm thanh niên này đã lên xe máy bỏ chạy khỏi hiện trường. Sau khi vụ nổ xảy ra, cơ quan công an thị xã Hoàng Mai đã có mặt để bảo vệ hiện trường, điều tra vụ nổ. Khám nghiệm hiện trường, công an thu được một số quả mìn loại nhỏ chưa phát nổ.

Ngày 31/3/2015, TAND tỉnh Nghệ An xử sơ thẩm, tuyên phạt Đông bảy năm tù, 22 bị cáo khác đồng phạm với Đông bị tuyên phạt từ sáu tháng tù treo đến sáu năm tù. Các bị cáo làm đơn kháng cáo lên cấp phúc thẩm, xin giảm án. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.