Đời sống

Ném xoài, chọc tổ ong, hàng chục học sinh ở Nghệ An nhập viện cấp cứu

08/09/2020, 18:48

Trong giờ ra chơi, một nhóm học sinh ở Nghệ An ném xoài khiến ong vỡ tổ đốt vào người phải nhập viện cấp cứu.

img
16 học sinh Trường tiểu học Nghi Phú bị ong đốt đang được điều trị tại bệnh viện (Ảnh D.H)

Chiều 8/9, Bệnh viện Đa khoa 115 (Nghệ An) cho biết khoảng 9h30, khoa thường trực cấp cứu của bệnh viện tiếp nhận 6 bệnh nhân là học sinh Trường Tiểu học Nghi Phú bị ong đốt với nhiều nốt sưng, đỏ ở vùng đầu và tai.

Tiếp đó, vào khoảng 11h trưa có thêm 10 bệnh nhân khác cũng được đưa vào viện với tình trạng tương tự. Hiện, đã có 1 em ra viện. Tuy nhiên, 6 em có dấu hiệu sốc phản vệ đang nằm điều trị tại Khoa hồi sức tích cực chống độc, 7 em nằm ở khoa nội và 2 em đang nằm ở khoa thường trực cấp cứu.

Ngay sau khi tiếp nhận bệnh nhân bị ong đốt vào cấp cứu, các y, bác sĩ Bệnh viện đa khoa 115 Nghệ An đã tiêm thuốc giảm đau, theo dõi chống sốc và dị ứng. Theo thăm khám, các em bị ong đốt ở cấp độ 1 và 2.

Bà Hoàng Thị Phương Thảo,Trưởng phòng GD&ĐT TP.Vinh cho biết: Đây là sự việc hi hữu xảy ra ở Trường tiểu học Nghi Phú. Nguyên nhân ban đầu được xác định, trong sân trường có một cây xoài có nhiều quả. Trong giờ ra chơi, một số học sinh dùng dép ném lên cây để quả xoài rơi xuống thì vô tình có một tổ ong bay ra, đốt học sinh.

“Hiện Phòng cũng đã cử cán bộ xuống kiểm tra và chỉ đạo nhà trường cần phải túc trực để theo dõi sức khỏe học sinh và trấn an phụ huynh, học sinh. Đồng thời thuê người đến xử lý tổ ong, đảm bảo an toàn cho các em”, bà Thảo nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.