Bạn cần biết

Nên mua quà Tết thiếu nhi cho bé như thế nào?

28/05/2016, 13:33

Các bậc cha mẹ nên xem qua những lời khuyên dưới đây khi mua quà cho bé dịp Tết thiếu nhi.

tet-thieu-nhi

Lời khuyên mua quà cho bé dịp Tết thiếu nhi.

Mua quà cho bé theo độ tuổi

Sắp đến Tết thiếu nhi, nhiều phụ huynh khá trăn trở trong việc mua quà gì, quà thế nào cho con em mình. Bởi lẽ, việc lựa chọn đồ chơi không phù hợp có thể phản tác dụng.

Phu huynh cần chú ý, với mỗi độ tuổi, trẻ có những sở thích khác nhau. Chúng ta cần để ý chọn đồ chơi không quá to, nặng so với tuổi.

Các bé dưới 1 tuổi, bố mẹ có thể mua những đồ vật màu sắc, âm thanh nhẹ nhàng. Chú ý là không mua đồ quá nhỏ khiến bé có thể nuốt phải.

Các bé từ 1-3 tuổi thì nên có những đồ chơi mang tính giáo dục như đồ chơi xếp hình, xe ô tô chạy pin, thú bông, bộ đồ chơi mô phỏng nhân viên bán hàng, bác sĩ, ô tô tàu hỏa chạy pin, giấy bút màu cho bé tập tô, búp bê…

Các bé từ 3 – 5 tuổi có thể chọn quà như truyện tranh, sách tập tô, tranh ghép… giúp bé hình thành nên lối tư duy, nhân cách. Những đồ chơi giúp bé linh hoạt, thăng bằng: xe đạp ba bánh, scooter, bóng ném…

Các bé từ 6 tuổi trở nên thì nên chọn quà theo sở thích của bé nhưng có định hướng của bố mẹ.

Tránh xa đồ chơi bạo lực

Trong nhiều trường hợp, phụ huynh thường chiều con và mua những đồ chơi mang tính bạo lực như súng, dao, kiếm, quái vật... Những đồ chơi này có thể ảnh hưởng xấu đến tính cách của trẻ.

Mua đồ chơi rõ nguồn gốc

Hiện, thị trường có nhiều loại đồ chơi xuất xứ từ Trung Quốc với giá rẻ, mẫu mã phong phú. Tuy nhiên, nhiều loại đồ chơi được sản xuất bằng nguyên liệu rẻ, chứa các chất độc hại nguy hiểm cho trẻ.

Do đó, trước khi mua bất kỳ mòn đồ nào cho con mình thì bố mẹ nên xem xét kỹ đến nguồn gốc của chúng.

Mua quà an toàn, không đắt tiền

Phụ huynh cần tránh những đồ chơi có tiếng ồn lớn, có góc cạnh sắc nhọn... Ngoài ra, đồ chơi cho trẻ cũng không nên quá đắt tiền, tránh lãng phí.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.