Thể thao

Nên vui hay buồn sau trận thua mất mặt của ĐTVN?

10/11/2014, 14:51

Sau trận thua 1-3 trước ĐT Palestin, HLV Miura thừa nhận các học trò của mình đã chơi không tốt, đặc biệt là ở khả năng phòng ngự.

ĐTVN (đỏ) thua tâm phục khẩu phục trước Palestine
ĐTVN (đỏ) thua tâm phục khẩu phục trước Palestine

Ông Miura có lý khi phát biểu như vậy bởi trước một đối thủ mạnh, vượt trội về thể hình, thể lực cũng như khả năng tổ chức lối chơi, ĐTVN đã bộc lộ những hạn chế cố hữu. Phòng ngự thiếu tập trung cùng khả năng dứt điểm yếu kém đã khiến ĐTVN phải nhận thất bại đầu tiên dưới thời HLV Miura. Ở khả năng phòng ngự, có thể thấy các hậu vệ áo đỏ chơi khá chậm chạp, bọc lót kém trước khung thành thủ môn Thanh Bình. Ba bàn thua của ĐTVN tuy đến từ những tình huống khác nhau nhưng đều có điểm chung là cầu thủ đối phương không gặp nhiều trở ngại trước khi dứt điểm.

Trong khi đó, việc chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng cũng khiến HLV Miura cực kỳ đau đầu. Công bằng mà nói, ở trận thua vừa qua số lượng cơ hội của ĐTVN không ít hơn so với đối thủ nhưng Palestine rất biết chắt chiu cơ hội còn đội chủ nhà thì ngược lại. Sau bản hợp đồng bom tấn tới Bình Dương, có vẻ như Công Vinh đang đánh mất cảm giác ghi bàn. Đá cặp với Công Vinh là Anh Đức và chân sút này thậm chí còn mờ nhạt hơn rất nhiều so với người đồng đội. Nếu không có sự tỏa sáng của Văn Quyết, ĐTVN chắc chắn sẽ rời sân mà chẳng thể có nổi bàn danh dự.

Bên cạnh đó, vấn đề thể lực của ĐTVN có vẻ như vẫn chưa thực sự được giải quyết triệt để. Minh chứng là trong hiệp 2 trận đấu với Palestine, các cầu thủ áo đỏ không thể đeo bám đối thủ.

Thử đặt câu hỏi nếu như không phải đối đầu với một đội bóng mạnh cỡ Palestine, liệu những tồn tại của ĐTVN có thực sự được phơi bày. Trước khi bước vào cuộc đọ sức với Palestine, HLV Miura thừa nhận muốn đọ sức với quân xanh chất lượng và dù thua để có được những bài học bổ ích còn hơn là thắng lợi vô nghĩa. Trong hoàn cảnh AFF Suzuki Cup 2014 đã đến gần và ĐTVN đang nỗ lực cải thiện chính mình, người hâm mộ bóng đá Việt Nam có lẽ nên mừng sau trận thua Palestine.

Phương Linh

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.