Điện ảnh

Netflix "hô biến" Hội An thành 1 quận của Trung Quốc, Cục Điện ảnh nói gì?

28/05/2020, 18:30

Phía Cục Điện ảnh có phản hồi về bộ phim Madam Secretary được chiếu trên Netflix chú thích Hội An thành địa danh Trung Quốc.

img
Phố cổ Hội An được chú thích thành một địa danh ở Trung Quốc

Mới đây, bộ phim truyền hình Madam Secretary do đài CSB sản xuất được chiếu trên dịch vụ xem phim trực tuyến Netflix gây bức xúc khi chú thích thước phim quay tại Hội An thành thành "Fuling, China" (Phù Lăng, Trung Quốc).

Trao đổi với Báo Giao thông, ông Vi Kiến Thành - Cục trưởng Cục Điện ảnh cho hay, phía Cục cần nghiên cứu kỹ về phân cảnh gây tranh cãi như trên để đưa ra những phương án hợp lý.

"Tuy nhiên, nếu đúng là bộ phim có sai phạm như trên, rõ ràng đó là trách nhiệm của nhà sản xuất. Song, phim chỉ được chiếu trên nền tảng trực tuyến, lại do nước ngoài sản xuất, nên chúng ta rất khó can thiệp về mặt pháp lý.

Chính vì vậy, chúng ta chỉ có thể dùng dư luận lên tiếng như một khuyến cáo, yêu cầu nhà sản xuất phải tôn trọng sự thật, không để ảnh hưởng đến chủ quyền lãnh thổ của các quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam", ông Vi Kiến Thành cho hay.

Trước đó, phía Netflix Việt Nam, trả lời Thanh Niên, đơn vị này cho biết họ mua bản quyền phát sóng phim chứ không phải đơn vị sản xuất.

"Cảnh được đề cập nằm trong bộ phim Madam Secretary được lên sóng từ năm 2014 và đây là sản phẩm dựa trên kịch bản hư cấu. Nội dung này hiện nay không còn phát sóng tại Việt Nam và tất cả sự trùng hợp với tình huống hoặc địa điểm có thật đều không phải là chủ ý", Netflix cho hay.

Madam Secretary là loạt phim xoay quanh nhân vật giả tưởng Elizabeth McCord (Téa Leoni thủ vai). Bà từng làm việc cho CIA sau đó bắt đầu dấn thân vào con đường chính trị, bà đảm nhiệm vị trí Ngoại trưởng Mỹ rồi trở thành nữ tổng thống của nước này.

Madam Secretary ra mắt mùa đầu tiên vào tháng 9/2014 và khép lại mùa thứ 6 vào tháng 12/2019.

Tác phẩm được CBS sản xuất và phân phối sau đó được Netflix mua bản quyền phát sóng trên nền tảng xem phim trực tuyến này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.