Điện ảnh

Netflix hốt bạc nhưng keo kiệt với đạo diễn "Squid Game"?

27/10/2021, 16:10
image

Bỏ túi gấp hơn 40 lần kinh phí sản xuất "Squid Game" nhưng Netflix vẫn không "chơi đẹp" với đạo diễn Hwang Dong Hyuk của phim.

Trong cuộc phỏng vấn gần đây với The Guardian (Anh), đạo diễn Hwang Dong Hyuk khẳng định, thành công đột phá của “Squid Game” không giúp ông trở nên giàu có như nhiều người nghĩ.

img

Đạo diễn Hwang Dong Hyuk khẳng định “Squid Game” gây sốt nhưng không giúp ông được trả thù lao cao hơn

Theo đạo diễn Hwang, Netflix chỉ trả cho ông đúng số tiền quy định trong hợp đồng, không có bất kỳ khoản "hoa hồng" nào sau khi bộ phim làm mưa làm gió trên toàn cầu. Dù không tiết lộ cụ thể số tiền đó là bao nhiêu, nhưng theo đạo diễn, con số đó về cơ bản “chỉ vừa đủ”.

The Guardian cho rằng, hành động này của Netflix là "không đẹp" khi bản thân đạo diễn Hwang Dong Hyuk đã dành rất nhiều tâm huyết và cả sức khỏe cho bộ phim này.

Hwang Dong Hyuk chia sẻ thêm với tờ báo Anh rằng, lúc đang quay phim, ông liên tục có ý tưởng mới và sửa đổi các tập phim khiến khối lượng công việc tăng lên gấp bội.

“Nó khiến tôi kiệt quệ về thể chất, tinh thần và cảm xúc”, ông Hwang trải lòng. Trong một cuộc phỏng vấn cách đây vài tuần, ông cho biết đã mất 6 chiếc răng vì quá căng thẳng.

img

Đạo diễn Hwang Dong Hyuk (đeo kính) và dàn diễn viên ở phim trường

Thực tế, Netflix nhanh chóng hốt bạc ngay sau khi “Squid Game” tạo thành cơn sốt. Nền tảng chiếu phim trực tuyến tăng số lượng người đăng ký lên 4,4 triệu. Đến thời điểm hiện tại, bộ phim về đề tài trò chơi sinh tồn ước tính mang về cho Netflix 900 triệu USD. Trong khi đó, chi phí mà Netflix bỏ ra cho "Squid Game" chỉ là 21,4 triệu USD (chiếm 1/40 doanh thu).

"Squid Game" phát hành giữa tháng 9, thuộc thể loại phim chiến đấu sinh tồn. Kịch bản theo chân Gi Hun (Lee Jung Jae đóng), một đàn ông trung niên bị vợ bỏ, thất nghiệp, nghiện cờ bạc và nợ hàng trăm triệu won. Anh sống cùng mẹ già và thường trộm tiền của bà đi cược đua ngựa.

Một ngày, Gi Hun thắng lớn nhưng trên đường về bị móc túi. Đúng lúc này, chủ nợ bắt được anh và ép ký giấy hiến thận để xóa nợ. Giới phê bình đánh giá cao kịch bản phim, được lồng ghép nhiều thông điệp về xã hội, tôn giáo và chính trị.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.