Thể thao

Nếu Arsenal trắng tay

22/08/2016, 09:25

Ông Wenger tiết lộ, Arsenal đang liên hệ mua trung vệ từ Valencia và thương vụ này diễn biến rất thuận lợi.

Arsenal

Arsenal bước vào mùa giải mới mà không có sự bổ sung nào đáng kể

Hôm rồi, HLV Arsene Wenger đăng đàn phản pháo những chỉ trích nhằm vào chính sách chuyển nhượng của Arsenal. Chẳng là ở kỳ chuyển nhượng mùa hè, The Gunners mới có duy nhất một bản hợp đồng là trường hợp đáng chú ý - Xhaka từ M’Gladbach. Rất nhiều người hâm mộ cho rằng, trong bối cảnh những đối thủ lớn đều ráo riết tăng cường lực lượng, động thái của Arsenal cho thấy họ không có tham vọng.

Thế nhưng, ông Wenger tiết lộ, Arsenal đang liên hệ mua trung vệ từ Valencia và thương vụ này diễn biến rất thuận lợi. Nhà cầm quân người Pháp còn cho rằng, không phải cứ vung tiền nhiều trên thị trường chuyển nhượng là sẽ thành công và M.U ở mùa giải năm ngoái được lấy ra làm ví dụ. Chốt lại vấn đề, HLV Wenger khẳng định, Arsenal sẵn sàng tiêu tiền nhưng tiêu phải hợp lý, dựa trên kế hoạch xây dựng đội bóng và chỉ mua những cầu thủ cần thiết.

Ở một chừng mực nào đó, HLV Wenger nói không sai. Leicester City mùa trước dù mua sắm ít, lực lượng lại yếu nhưng vẫn đủ sức vô địch. Ngược lại, Chelsea, Man City và cả M.U đều chẳng có được thành quả như ý. Tuy nhiên, nếu nhìn tận sâu gốc dễ vấn đề, Wenger chỉ đang cố bao biện cho sự bảo thủ của mình. Leicester đúng là đã lên ngôi nhưng hiện tượng này không phản ánh đúng bản chất của bóng đá thời đại kim tiền.

Ngoài Leicester, Chelsea, M.U hay Man City, ba đội bóng lên ngôi trong một thập kỷ qua chưa bao giờ sao nhãng việc mua sắm. Ngay cả những cái tên được xếp vào hàng mạnh nhất thế giới hiện tại như: Real Madrid, Barcelona hay Bayern Munich (ba đội vô địch bốn mùa Champions League gần nhất) cũng luôn hoạt động sôi sổi ở “chợ cầu thủ”. Nói vậy có thể thấy được rằng, thành công trong bóng đá hiện đại gắn liền với chuyển nhượng và những món hàng chất lượng.

Chỉ có điều, Arsenal và HLV Wenger vẫn cố tình tách ra khỏi cuộc chơi chung, một mình một kiểu. Thành công chẳng thấy đâu, chỉ thấy hơn chục năm qua Pháo thủ chưa một lần lên ngôi tại Ngoại hạng Anh kể từ lần cuối cùng ở mùa giải 2003-2004. Mùa nào Arsenal cũng chơi rất hay ở giai đoạn đầu rồi nhanh chóng hụt hơi ở giai đoạn sau. Nguyên nhân thì rất dễ chỉ ra, các trụ cột xuống sức. Đó còn chưa kể tới việc đội hình Arsenal hiện nay không có ai ngoài Alexis Sanchez, Mesut Ozil ở đẳng cấp thế giới. Thử hỏi, một tập thể như vậy làm sao đủ sức chinh phục các danh hiệu.

Nhìn theo một hướng khác, không bom tấn chuyển nhượng đồng nghĩa với việc Pháo thủ thiếu một “cú hích” thực sự cả về mặt tư tưởng lẫn chuyên môn. Thất bại nối tiếp thất bại khiến Arsenal đã quá quen và nó như một định kiến trói chặt Pháo thủ. Đoàn quân áo đỏ thành London cần lắm một cầu thủ thực sự đẳng cấp để trở thành đầu tàu chuyên môn cũng như truyền cảm hứng chiến thắng cho đồng đội. Đáng tiếc, điều này xem ra quá xa xỉ ở Emirates. Và nếu Arsenal thêm một mùa giải trắng tay, âu cũng chẳng có gì bất ngờ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.