Xã hội

“Nếu có một F0 trên đường”

24/09/2021, 06:37

Câu chuyện giữa hai người trẻ đi chơi Trung thu. Đường phố quanh Hồ Gươm lúc này đông nghẹt người.

- Đường đông quá, biết thế này tôi đã không đến đây, nếu có một F0 trên đường thì chết dở.

- Anh đùa à, sao không quay xe ngay, vào tận đây rồi còn ra vẻ ý thức cao lắm. Chính quyền không kiểm soát giấy ra đường nữa, nói thật ai chả muốn ra đường. Anh có được đi làm không? Cả nhà tôi nghiêm túc ở nhà 2 tháng. Vợ con stress quá rồi.

img

"Biển người" đổ ra đường trong đêm Trung thu tại Hà Nội. Ảnh: Tạ Hải

- Thì cũng bởi nghĩ, lây lan trong phòng kín là chính, đi dạo một vòng trên phố khó lây nên tôi cũng liều. Hóa ra ai cũng nghĩ như mình nên đường đông nghẹt. Hy vọng mai kia, Hà Nội cho mọi người đi bộ, miễn giữ khoảng cách là được. Ở Tây, họ hạn chế hoạt động trong nhà, cửa hàng ăn uống ngoài trời được khuyến khích, cũng không mấy nơi cấm đi ra đường nữa rồi.

- Hà Nội xét nghiệm tầm soát diện rộng, hơn 4 triệu mẫu ra có 21 ca dương tính, thấp hơn 100 lần so với tiêu chuẩn an toàn của châu Âu. Đó là căn cứ để mọi thứ được nới lỏng. Tôi tin đây là phép thử tốt. Ta cùng chờ xem, liệu có bùng phát dịch bệnh từ đêm Trung thu này không nhé.

- Ngồi quản lý mà chứ “chờ xem” thì chết. Lỡ bùng dịch thật thì sao, bao công lao đổ sông đổ bể. Thôi thôi, tôi đi về sớm đây, thử thế này cũng toát mồ hôi anh ạ. Dù sao thì tôi cũng có niềm tin là Hà Nội sẽ không sao đâu.

Nhưng kiểm soát tốt và 1 tháng nữa tiêm đủ hai mũi cho ít nhất 20% dân thành phố thì nới lỏng yên tâm hơn ông ạ. F1, F0 tăng dễ chứ giường bệnh cả Hà Nội có 40 nghìn giường thôi ông ạ, không tăng nổi đâu. 40 nghìn giường cũng chỉ bằng tổng số ca nhiễm mới trong 10 ngày của TP.HCM mà thôi.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.