Y tế

Nếu cơ thể có 3 tín hiệu này, rất có thể quý ông đang mắc ung thư tuyến tiền liệt giai đoạn đầu

24/06/2022, 19:00

Một khi sức khỏe của tuyến tiền liệt gặp vấn đề thì sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới toàn bộ cơ thể nam giới.

Ung thư tuyến tiền liệt là ung thư phổ biến ở nam giới. Đây là một căn bệnh khá nguy hiểm, gây ra nhiều vấn đề nghiêm trọng nhưng nếu phát hiện kịp thời và điều trị đúng cách thì hoàn toàn có thể  chữa khỏi.

Tuyến tiền liệt là tuyến bao quanh niệu đạo, giúp hỗ trợ sinh sản ở nam giới bằng cách sản sinh ra tinh dịch và vận chuyển tinh trùng. Nguyên nhân gây ra ung thư tuyến tiền liệt chưa được làm rõ, dựa vào tình trạng bệnh của từng người thì bác sĩ sẽ đưa ra chuẩn đoán và phương hướng điều trị cụ thể cho bệnh nhân.

img

Loại ung thư này hiếm khi xảy ra với những bệnh nhân dưới 40 tuổi, cao nhất là nam giới nằm trong độ tuổi từ 50-65. Vì là căn bệnh rất khó phát hiện trong giai đoạn đầu nên các quý ông cần cực kì chú ý đến các biểu hiện bất thường để có thể phát hiện bệnh kịp thời nếu mắc phải.

1. Suy giảm chức năng thận

Khi nam giới bị ung thư tuyến tiền liệt thì ham muốn và chức năng tình dục cũng suy giảm dần, có thể khiến tuyến tiền liệt rất đau đớn và ảnh hưởng trực tiếp tới đời sống vợ chồng. Nếu nam giới bị ung thư tuyến tiền liệt, chất lượng của tinh trùng cũng sẽ bị ảnh hưởng, rất khó để vợ chồng có thể có con.

img

2. Đau dương vật

Nam giới bị ung thư tuyến tiền liệt có thể bị đau đầu dương vật rất rõ ràng, khi đi vệ sinh sẽ cảm thấy rất chướng bụng, đồng thời có thể gây ra những cơn đau dữ dội ở thắt lưng và bẹn.

3. Tổn thương hệ thống tiết niệu

Khi nam giới mắc ung thư tuyến tiền liệt thì  riệu chứng viêm tuyến tiền liệt rất hay tái phát, có thể ngày càng trở nên nghiêm trọng hơn, những biểu hiện này sẽ thấy rõ ràng khi đi vệ sinh với tình trạng: đau khi tiểu, tiểu rắt…

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.