Thế giới

Nếu không sớm được kiểm soát, virus Ebola có thể sẽ biến đổi

04/09/2014, 10:01

Hiện nay, người ta càng lo sợ dịch bệnh ebola hơn sau khi một trường hợp nhiễm qua không khí đã được ghi nhận khi tiến hành thí nghiệm đối với những con khỉ.

Tiến sĩ Thomas Kenyon- Giám đốc Trung tâm Kiểm soát và Phòng Bệnh (CDC) cho biết, dịch Ebola hiện đã "vượt khỏi tầm kiểm soát" và cơ hội ngăn chặn dịch bệnh dường như đã mất đi.

Ebola đã giết chết hơn 1.900, trong đó có 400 trong tuần qua tín dụng:. Reuters
Chỉ trong tuần qua, Ebola đã giết chết 400 người. Ảnh: Reuters

Tiến sĩ Thomas Kenyon nói: "Tại Guinea, với chiến dịch hành động chống lại Ebola, họ đã kiểm soát được một phần nhưng đáng tiếc là dịch bệnh càng ngày càng lan rộng". Ông cũng cho rằng, khả năng lớn là virus có thế biến đổi.

Trước đây, virus này lây lan do xúc với chất dịch cơ thể người nhiễm bệnh. Nhưng hiện nay, người ta càng lo sợ dịch bệnh này hơn sau khi một trường hợp nhiễm qua không khí đã được ghi nhận khi tiến hành thí nghiệm đối với những con khỉ.

Tiến sĩ Margaret Chan- người đứng đầu Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cho biết, số người chết vì nhiễm Ebola ở Tây Phi đã tăng lên đến hơn 1.990 người. Chỉ tính riêng trong tuần qua đã có 400 người thiệt mạng vì căn bệnh này.

Cao Sơn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.