Hồ sơ tài liệu

Nếu Nga tấn công châu Âu, nước nào bị thổi bay đầu tiên?

11/09/2016, 06:23
image

Nếu xảy ra chiến tranh hạt nhân với phương Tây, Nga sẽ biến một nửa châu Âu thành nơi hoang vắng không người ở.

638059

Tổng thống Nga Putin được cho là đã cho xây dựng những hầm chứa vũ khí hạt nhân, bom và vũ khí không gian để chuẩn bị cho một cuộc chiến tranh với phương Tây.

Daily Star ngày 10/9 cảnh báo nếu một cuộc chiến tranh hạt nhân giữa phương Tây và Nga, Moscow sẽ biến một nửa của châu Âu trở thành vùng đất hoang không có người ở, trong đó có Anh.

Cảnh báo trên được đưa ra khi gần đây, những căng thẳng xung đột toàn cầu đang gia tăng do các lực lượng NATO và Nga đang có những động thái đối đầu nhau ở vùng biển Baltic.

Tờ báo Anh cho biết rằng để đối phó với những đe doạ an ninh và sẵn sàng tấn công mục tiêu trong trường hợp xảy ra chiến tranh, Tổng thống Nga Putin đã cho xây dựng những hầm chứa vũ khí hạt nhân, bom và vũ khí không gian.

Hiện tại, Nga được cho là đang có số lượng vũ khí hạt nhân gấp 10 lần so với các đối thủ của Nga ở NATO.

>>>>Xem thêm video:

Daily Star tiết lộ rằng những nơi đầu tiên vũ khí hạt nhân của Nga có thể đánh vào nếu bùng nổ chiến tranh thế giới thứ 3 đó là Bỉ và Đức. Đây cùng là hai nước có thể chịu hậu quả nặng nề nhất từ các cuộc tấn công hạt nhân từ nước Nga.

Thêm vào đó, các thành phố lớn như Brussels và Munich sẽ bị thổi bay nếu Nga sử dụng các kế hoạch tấn công được phát triển trong thời Chiến tranh Lạnh. Thủ đô London của nước Anh cũng có thể là mục tiêu tiếp theo của Putin. London có thể bị đánh chìm, cùng với các thành phố công nghiệp và quân sự như Portsmouth.

Ở mộ diễn biến có liên quan trước đó, Cựu phó tư lệnh NATO ở châu Âu, tướng Alexander Richard Shirreff cảnh báo về một cuộc chiến tranh hạt nhân với Nga có thể xảy ra trong năm 2017, nếu khối này không tích cực tăng cường năng lực phòng thủ ở khu vực Baltic.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.