Thế giới

Nếu Nga tấn công, NATO sẽ thảm bại?

06/01/2017, 13:30
image

Tướng Anh cho rằng quân đội Anh và cả NATO hiện chưa sẵn sàng để đối đầu với Nga.

russia-and-nato-could-be-gearing-up-for-armed-conf

Nga đang được đánh giá có năng lực quân sự mạnh hơn NATO.

Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) trong đó bao gồm cả quân đội Anh hiện không được chuẩn bị sẵn sàng cho việc chống lại những đối thủ tiềm tàng như Nga, BBC dẫn nhận định của tướng Richard Barrons cho hay.

Theo tướng Barrons, Bộ Quốc phòng Vương quốc Anh cần mất khoảng 2 năm để thực hiện các phương án nhằm đảm bảo tình trạng sẵn sàng chiến tranh với các kẻ thù tiềm tàng mà Nga là một ví dụ điển hình.

“Cần phải tăng cường mở rộng công tác tổ chức và lập kế hoạch; tăng cường năng lực quốc phòng”, cựu chỉ huy các lực lượng hỗn hợp của Vương quốc Anh nhận định.

Ông Barrons cũng nhận định rằng một số thành viên không thể đáp ứng thực tế chiến đấu nếu có trường hợp xảy ra chiến tranh với Nga.

Xem thêm video:

 “NATO không ở trạng thái sẵn sàng cao trong mọi trường hợp. Năng lực quốc phòng của một số thành viên NATO hiện không thể đáp ứng tình hình thực tế chiến đấu nếu xảy ra xung đột với Nga”, ông Barrons nhấn mạnh.

Trước đó, tướng Barrons nhiều lần kiến nghị lên Chính phủ Anh rằng quân đội Anh không có khả năng chiến đấu nếu phải đương đầu với những quốc gia mạnh, ví dụ như Nga.

Vị tướng này nêu ra nguyên nhân của tình trạng trên là do Quân đội Anh có tàu và máy bay, nhưng thường xuyên không có đạn dược và quen “phụ thuộc” vào các lực lượng Mỹ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.