Y tế

Nếu những triệu chứng này thường xuyên xuất hiện trong bữa ăn, có thể bạn đã mắc ung thư

29/01/2020, 12:00

Nhiều người có thể choáng khi thấy người thân đột nhiên được chẩn đoán bị ung thư. Hóa ra, ung thư đã "phát tín hiệu" mà nhiều người không hề nhận ra, đặc biệt là trong bữa ăn.

Ung như nếu được phát hiện càng sớm thì khả năng chữa được bệnh càng cao. Do đó, việc cần thiết nhất là làm sao để nhận ra các triệu chứng của ung thư. Thông qua bữa ăn hàng ngày, có một số bệnh ung thư sẽ biểu hiện các dấu hiệu rất dễ nhận biết. Nếu bạn chú ý đến những dấu hiệu này, ung thư sớm được phát hiện và được điều trị.

1. Thèm ăn đột ngột

img

Nhiều người nói rằng mình lúc nào cũng có cảm giác thèm ăn và thích thưởng thức các món ăn ngon. Thế nhưng vào một ngày, cảm giác thèm ăn này bỗng nhưng tăng lên đáng kể. Nhưng họ thèm ăn nhưng lại không muốn ăn nhiều, đi kèm với điều này là cảm thấy cơ thể yếu ớt hẳn so với trước đây.

Lúc này, bạn cần cảnh giác ung thư bắt đầu có những dấu hiệu khởi phát. Một số loại ung thư như dạ dày, gan... sẽ khiến cho cơ thể mất đi cảm giác ngon miệng khi ăn.

2. Triệu chứng nôn mửa rõ ràng

img

Trong nhận thức của mọi người, triệu chứng buồn nôn thường chỉ có phụ nữ mang thai mới bị. Nếu là một người bình thường đột nhiên xuất hiện triệu chứng nôn mửa thường xuyên, đặc biệt là lúc ngửi thấy mùi đồ ăn hoặc ăn phải đồ ăn lạ, tốt nhất là nên chú ý đến cơ thể lúc này.

Dấu hiệu này rất có thể là ung thư dạ dày, do tắc môn vị (tắc nghẽn đường ra của dạ dày), thức ăn chưa kịp tiêu hóa trào ngược lên lại gây ra nôn.

3. Khó nuốt thức ăn

img

Khi viêm họng, việc nuốt thức ăn hay uống nước sẽ khiến cổ họng có cảm giác đau khó chịu. Nhưng ngoài trường hợp này, trong cuộc sống bình thường, khi nuốt thức ăn một số người sẽ cảm giác như có một thứ gì đó bị tắc phia sau xương ức. Đây có thể là biểu hiện của ung thư thực quản.

4. Bị đau bụng

img

Khi đang ăn, nhiều người bỗng nhiên bị đau bụng đến mức quằn quại không thể chịu đựng được, thậm chí là phải nhập viện cấp cứu. Điều này có thể được gây ra bởi rối loạn tiêu hóa và có liên quan đến ung thư dạ dày hoặc ung thư tuyến tụy.

Nếu trong bữa ăn hàng ngày của mình, bạn không có những dấu hiệu trên, bạn hãy yên tâm rằng cơ thể đang khỏe mạnh. Thế nhưng, một trong những triệu chứng trên xảy ra và thường xuyên lặp lại, bạn cần phải chú ý và nên đến bệnh viện kiểm tra sớm, kịp thời ngăn chặn các vấn đề trước khi bệnh tình nặng hơn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.