Quân sự

Báo Nga: Taliban không tiếp tay thì khủng bố IS không thể tấn công ở Kabul

27/08/2021, 08:16

Các tay súng liên quan đến Taliban tiếp tục tiến hành các hoạt động khủng bố ở Kabul.

Báo Hàng không Chuyên nghiệp của Nga cho hay, các thành viên của phong trào khủng bố Taliban (tổ chức bị cấm ở Liên bang) tiếp tục các cuộc tấn công bằng cách sử dụng bom xe và đánh bom liều chết ở Kabul.

Tính đến nửa đêm, sáu vụ nổ đã xảy ra trên lãnh thổ của thủ đô Afghanistan, kết quả là có đến hơn 400 người bị thương và hơn một trăm người chết, trong đó chủ yếu là cư dân địa phương.

Trang báo Nga dẫn các nguồn tin địa phương báo cáo rằng, ngoài các vụ tấn công liều chết, các xe ô tô đang đậu bị nổ tung chính là các phương tiện mà các tay súng Taliban đã đi trước đó, xác nhận giả thuyết rằng Taliban đứng sau các cuộc tấn công khủng bố, chứ không phải đơn độc chỉ là những kẻ khủng bố của "Nhà nước Hồi giáo” tự xưng (IS và chi nhánh ISIS-K của nó).

img

Vụ tấn công liều chết tại sân bay quốc tế Kabul - ảnh AP.

Các chuyên gia lưu ý rằng, trên thực tế, các cựu thành viên của IS tham gia trong lực lượng Taliban có thể đứng sau vụ tấn công, vì khả năng những chiếc xe có chất nổ có thể vào Kabul, hoàn toàn nằm dưới sự kiểm soát của Taliban – vì vậy vì sao chúng đã có thể đi qua nhiều trạm kiểm soát như vậy là một câu hỏi đáng lưu ý.

Cần lưu nhấn mạnh rằng, do hậu quả của vụ tấn công khủng bố gần sân bay quốc tế Kabul, ít nhất 18 quân nhân Mỹ đã thiệt mạng, và 6 người khác đang trong tình trạng nguy kịch – những nạn nhân này đã được sơ tán khẩn cấp.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.