Thế giới

Nếu tấn công Syria, Mỹ sẽ đánh dữ dội trong hơn 1 ngày

11/04/2018, 14:04

Tổng thống Mỹ Trump đã được trình bày một số lựa chọn cho cuộc tấn công ồ ạt chống Syria.

Tàu sân bay Harry Truman

Tàu sân bay Harry Truman

Kênh Ngôi Sao của Nga ngày 11/4 dẫn một số cảnh báo của các phương tiện truyền thông phương Tây nói rằng quân đội Mỹ có thể sử dụng sức mạnh hải quân để tấn công dữ dội Syria trong khoảng hơn 1 ngày.

Đây là một trong những kịch bản hành động quân sự mà chính quyền của Tổng thống Mỹ Donald Trump có thể sẽ áp dụng trong một vài ngày tới để trừng phạt chính quyền Tổng thống Syria Assad về cái gọi là "đã tiến hành tấn công ở Đông Ghouta bằng vũ khí hóa học".

Theo kênh truyền thông của quân đội Nga, Tổng thống Mỹ Trump đã được trình bày một số lựa chọn cho cuộc tấn công ồ ạt chống Syria.

Báo Ngôi Sao dẫn nhận định từ báo chí phương Tây cho rằng, các lựa chọn bao gồm các cuộc tấn công tên lửa tấn công vào một số mục tiêu trong quãng thời gian kéo dài hơn 1 ngày.

Ông Donald Trump đã được cho là đã được trình bày để xem xét một vài lựa chọn cho việc sử dụng vũ lực chống lại Syria để đối phó với việc sử dụng vũ khí hoá học ở Duma, Đông Syria cách đây không lâu.

Theo The New York Times, các lựa chọn bao gồm các cuộc đình công tên lửa tấn công trên nhiều mục tiêu của quân đội Syria trong hơn 24 giờ.

Máy bay chiến đấu trên tàu USS Harry Truman

Máy bay chiến đấu trên tàu USS Harry Truman

Theo tờ báo Mỹ, khi nói đến các nguồn tin trong Nhà Trắng, nhà lãnh đạo Mỹ và các cố vấn của ông Trump đã xem xét kế hoạch cho một cuộc tấn công khốc liệt hơn so trận oanh kích bằng tên lửa hành trình Tomahawk mà Hải quân Mỹ đã nhằm vào một căn cứ không quân của Syria ở tỉnh Homs năm 2017.

Trước đó, phương tiện truyền thông phương Tây mô tả vũ khí mà Mỹ có thể sử dụng ở Syria trong đó có nhắc đến 2 khu trục hạm với khả năng mang theo hơn 100 tên lửa hành trình Tomahawk.

Trong ngày hôm nay 11/1, nhóm chiến hạm Hải quân Hoa Kỳ dẫn đầu bởi tàu sân bay USS Harry Truman cũng sẽ rời khỏi nơi đóng quân tại bang Virginia để tiến đến biển Địa Trung Hải để triển khai lâu dài.

Tổng thống Mỹ Donald Trump

Tổng thống Mỹ Donald Trump

Theo một số dự đoán khác, việc đưa tàu sân bay USS Harry Truman đến Địa Trung Hải chung hải cũng có thể đồng nghĩa với khả năng Mỹ sẽ có hành động quân sự lâu dài với Syria chứ không đơn thuần chỉ trong một vài ngày như giả thiết được đề cập ở trên.

Theo kênh Ngôi Sao, một tàu khu trục khác của Hải quân Đức dự kiến sẽ gia nhập nhóm tấn công do hàng không mẫu hạm USS Harry Truman của Mỹ dẫn đầu.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.