Thế giới

Nếu Thế chiến 3 xảy ra, Mỹ sẽ thua đau trước Nga-Trung?

17/03/2017, 07:24

Mỹ có thể sẽ bị đánh bại khi đối đầu với Nga và Trung Quốc nếu chiến tranh thế giới thứ 3 nổ ra.

world-war-3-597102

Nếu thế chiến 3 xảy ra, Mỹ sẽ thua đau trước Nga-Trung?

Lầu Năm Góc cảnh báo quân đội Mỹ sẽ rơi vào thế yếu nếu phải đối đầu với quân đội Nga và Trung Quốc trong chiến tranh Thế giới thứ 3, theo Daily Star ngày 16/3/2017.

Cụ thể, theo báo cáo của chính phủ Hoa Kỳ, quân đội nước này “chưa sẵn sàng” để đối đầu với những kẻ thù có “tiềm lực quân sự mạnh”.

Nhiều quan chức quốc phòng Mỹ gần đây cũng đưa ra nhận định tương tự rằng lực lượng quân đội tác chiến mặt đất của họ có thể sẽ bại trận trước những kẻ thù được trang bị tốt, đặc biệt là 2 kẻ thù nguy hiểm là Nga và Trung Quốc.

Các binh sĩ Hoa Kỳ chưa được “đào tạo, tổ chức, trang bị đầy đủ, chuẩn bị tâm thế sẵn sàng” chiến đấu và giành chiến thắng trong các cuộc chiến mang tầm thế giới.

Mặc cho việc quân đội Mỹ chưa sẵn sàng, nguy cơ xảy ra chiến tranh thế giới thứ 3 vẫn đang tiềm ẩn nếu tình trạng xung đột giữa Mỹ và nhiều quốc gia trên thế giới cứ tiếp tục leo thang.

Xem thêm video:

Trong đó, phải kể đến cuộc tập trận quân sự chung Mỹ - Hàn làm gia tăng căng thẳng trong quan hệ Mỹ - Triều Tiên và dẫn đến các hành động đáp trả quân sự của Bình Nhưỡng.

Ở khía cạnh khác, mối quan hệ Mỹ - Trung cũng đang trở nên xấu đi kể từ sau khi Trung Quốc thực hiện chính sách bành trướng ra biển Đông – mầm mống gây ra xung đột với Hoa Kỳ và nhiều quốc gia Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam.

Nguy cơ xảy ra thế chiến thứ 3 còn hiện hữu ở chỗ chính quyền Donald Trump và Nga liên tục vấp phải những bất đồng quan điểm đối với các vấn đề ở Triều Tiên và NATO.

“Quân đội Hoa Kỳ hiện nay vẫn đang dẫn đầu trong việc phát triển học thuyết chiến tranh công nghệ cao. Họ hiểu rằng binh lính của họ sẽ bị tiêu hao lực lượng nếu phải đối đầu trực tiếp với những kẻ thù mạnh như Nga và Trung Quốc”, Nhà phân tích chính trị IIya Plekhanov cho biết.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.