Y tế

Nếu thường xuyên bị stress, mệt mỏi không lối thoát thì bạn nên đọc bài viết này

02/04/2019, 11:00

Các nhà khoa học chỉ ra phương pháp giảm stress cho cơ thể bằng cách điều khiển giấc mơ.

Về cơ bản, bạn sẽ không thể biết trước được mình sẽ có giấc mơ như thế nào nhưng hiện tượng Lucid dream lại giúp con người có thể điều khiển được giấc mơ. Đây được gọi là hiện tượng mơ tỉnh.

Lucid dream – hiện tượng mơ tỉnh

Nghiên cứu về giấc mơ, các nhà khoa học kết luận rằng: Những người bị ác mộng đôi khi có thể gặp hiện tượng Lucid dream – mơ tỉnh, nhìn thấy và điều khiển giấc mơ của mình và họ có thể thức dậy một cách có ý thức.

img

Người tập luyện để có thể mơ tỉnh sẽ tự xây dựng cốt truyện và những gì bản thân muốn thấy trong giấc mơ. Chỉ cần tưởng tượng bản thân sẽ như thế nào khi trải nghiệm những khoảnh khắc đó giống như thật. Khi đó cơ thể sẽ bị ảnh hưởng bởi những điều khiển tinh thần và có được cảm xúc tích cực giúp điều trị căng thẳng và lo lắng.

Giấc mơ còn có thể là cảm hứng cho con người. Ví dụ như nhà bác học Mendeleev đã sáng tạo ra bảng nguyên tố hóa học nhờ những gì gặp trong giấc mơ.

Muốn giảm căng thẳng, lo âu, bạn chỉ cần tưởng tượng những điều tuyệt vời khiến bản thân hạnh phúc như du lịch đến hòn đảo xinh đẹp, trở thành siêu sao… Bạn tự làm chủ giấc mơ của mình, điều khiển nó theo ý muốn. Những chánh niệm khi ngủ giúp bạn cảm thấy hạnh phúc hơn và có thể giảm stress.

Cách giảm căng thẳng bằng giấc mơ

Để có thể luyện tập Lucid dream, bạn sẽ cần cả một quá trình. Bạn cần diễn tập lại một cảnh trong tâm trí xảy ra ở ban ngày khi đêm xuống để nó xuất hiện trong giấc mơ. Nếu muốn giải quyết một vấn đề nào đó trong giấc mơ, hãy suy nghĩ về nó trước khi đi ngủ. Hãy để nó trở thành điều cuối cùng lưu trong tâm trí của bạn trước khi chìm vào giấc ngủ.

img

Ngoài ra, bạn nên lập 1 cuốn sổ viết những giấc mơ của mình ngay sau khi thức dậy. Dần dần, bạn sẽ tìm thấy những điểm chung giữa các giấc mơ của mình.

Các nghiên cứu đã chứng minh giấc mơ giúp con người xử lý cảm xúc và nỗi sợ hãi hiệu quả. Vì thế, hãy để tâm trí tìm thấy sự bình yên ngay cả trong giấc mơ bằng cách tự điều khiển nó.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.