Quân sự

Nếu Ukraine vào NATO, Nga sẽ lập tức triển khai nhiều căn cứ ở Cuba

11/06/2021, 09:24

Chuyên gia quân sự Baranets nói Nga sẽ cân bằng cán cân quyền lực như thế nào nếu Ukraine gia nhập NATO.

img

Nga sẽ đáp trả bằng nhiều biện pháp nếu Ukraine được kết nạp vào NATO.

Nga sẽ thực hiện một số biện pháp quyết định nếu Ukraine được gia nhập NATO. Điều này đã được phát biểu bởi nhà quan sát quân sự của báo Komsomolskaya Pravda – cựu Đại tá Viktor Baranets.

Trước đó, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã nói về hậu quả của việc Ukraine gia nhập NATO, lưu ý rằng trong trường hợp này, thời gian bay của tên lửa từ Kharkov đến Moscow sẽ giảm xuống còn 10 phút.

Chuyên gia Baranets bày tỏ tin tưởng rằng Nga sẽ nhanh chóng cân bằng cán cân quyền lực nếu Kiev được gia nhập Liên minh NATO.

Theo ông Baranets, Moscow sẽ thực hiện 4 bước để giảm thiểu các mối đe dọa từ Mỹ và NATO.

“Bước đầu tiên là việc triển khai các căn cứ trên không, trên bộ và hải quân ở Cuba.

Bước hai là triển khai các căn cứ trên không và trên bộ ở Venezuela. Bước ba - quan hệ đồng minh hạt nhân với Iran, phát triển các chương trình chung, ký kết các thỏa thuận quân sự-kỹ thuật mới về hợp tác giữa Nga và Iran.

img

Tên lửa của Liên Xô từng hiện diện tại Cuba - ảnh The Nation.

Bước thứ tư là chuyển hướng mạnh mẽ về phía Triều Tiên, ký kết các thỏa thuận mới, hỗ trợ kinh tế” - ông Baranets giải thích.

Chuyên gia Baranets cũng nói thêm rằng Nga sẽ có thể đưa ra phản ứng phù hợp với Mỹ nếu tên lửa được triển khai ở Ukraine.

Theo cựu Đại tá Baranets, Moscow sẽ triển khai tên lửa siêu thanh Zircon ở Cuba, loại vũ khí có khả năng bắn trúng bất kỳ mục tiêu nào trên đất Mỹ trong vòng vài phút.

Trước đó, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu cho biết, khoảng hai chục lực lượng và đơn vị quân sự mới sẽ được thành lập tại Quân khu phía Tây để đối phó với việc xây dựng lực lượng NATO gần biên giới Nga.

Cùng chủ đề: Tài liệu mật: Nga đã “tước vũ khí” của lính Ukraine mà không cần chiến đấu

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.