Hồ sơ tài liệu

Nếu xảy ra Thế chiến 3, Nga hoàn toàn vùi dập NATO

22/09/2016, 09:52
image

Cựu tư lệnh NATO cho rằng Nga sẽ hoàn toàn áp đảo châu Âu nếu có chiến tranh thế giới 3 xảy ra.

57e1826be055a_putinarmy

Quân đội của Tổng thống Putin hoàn toàn có thể áp đảo châu Âu nếu có chiến tranh thế giới 3 xảy ra.

Daily Star mới đây dẫn lời Cựu Tư lệnh các lực lượng NATO ở châu Âu,Tướng Philip Breedlove cảnh báo rằng với những sức mạnh quân sự như hiện tại, Nga sẽ khiến châu Âu hoàn toàn bất lực trong một cuộc chiến tranh thế giới thứ 3 nếu nó xảy ra.

Ông Philip Breedlove cho rằng tình hình căng thẳng giữa Nga và NATO luôn tiềm ẩn nguy cơ xảy ra một cuộc xung đột quân sự, từ đó có thể dẫn đến một cuộc chiến tranh quy mô lớn, chiến tranh thế giới thứ 3.

Và trong trường hợp Thế chiến thứ 3 xảy ra, tướng NATO cho rằng đội quân tàu ngầm, tàu chiến của Nga hoàn toàn có thểáp đảo so với lực lượng của châu Âu.

“Sức mạnh hải quân của Putin hoàn toàn có thể kiểm soát Đại Tây Dương , kiểm soát đường không và những tuyến đường biển quan trọng khác để bao vây NATO”, ông Philip Breedlove phát biểu.

>>>>Xem thêm video:

Cựu tư lệnh NATO sau đó còn vẽ ra một thảm kịch nếu chiến tranh thế giới 3 xảy ra và châu Âu hoàn toàn mất đi sức mạnh. Khi đó, kể cả quân tiếp viện từ Mỹ để ngăn chặn quân đội Nga càn quét châu Âu sẽ không bao giờ đến kịp.

Tướng Philip Breedlove cũng kêu gọi các cường quốc NATO ở châu Âu cải thiện hệ thống quân sự sẵn sàng và cảnh báo sớm để chuẩn bị cho các mối đe dọa của một cuộc tấn công từ Nga.

Đồng thời NATO cũng cần phải cải thiện hoạt động tình báo để ngăn chặn một cuộc chiến tranh tiềm ẩn trước khi nó có thể bắt đầu.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.