Thế giới

New Delhi cấm Uber hoạt động

10/12/2014, 10:15

Sau vụ tài xế taxi sử dụng ứng dụng gọi xe Uber để đón khách bị bắt giữ vì hãm hiếp một nữ doanh nhân tại New Delhi (Ấn Độ) ngày 5/12, chính quyền thành phố này đã cấm Uber hoạt động.

img

Trước đó, các công ty taxi của Ấn Độ đã rất nhiều lần yêu cầu chính phủ thắt chặt quy định giám sát hoạt động của Uber. Họ cho rằng, Uber không theo dõi các lái xe taxi chặt chẽ như các công ty quản lý taxi truyền thống. Ông Neeraj Gupta, Giám đốc quản lý công ty taxi Meru cho biết: “Uber đã lờ đi những thủ tục mà phần lớn các công ty quản lý taxi đang phải tuân thủ”.

Ông Kunal Lalani, Giám đốc Hiệp hội Taxi radio cho biết, để được làm việc trong một công ty taxi truyền thống, tài xế phải trải qua quá trình đào tạo để được cấp thẻ hành nghề. Quá trình này bắt đầu từ khi lái xe nhận được giấy phép thương mại, họ phải chờ khoảng ba tháng để cảnh sát xác minh lý lịch, địa chỉ thường trú.

Khi được cảnh sát thông qua, Sở Giao thông nơi tài xế cư trú sẽ cấp cho người này một mã số duy nhất và lúc đó họ mới được hoạt động. Nếu tài xế chỉ có giấy phép thương mại, không ai dám đảm bảo về chất lượng tay lái cũng như lý lịch của họ, ông Lalani cho biết.

Về phía mình, các công ty như Uber cho rằng, họ chỉ là bên trung gian môi giới tài xế cho khách hàng. Trong một thông báo, công ty Ola cung cấp dịch vụ gọi taxi giống Uber cho biết, “dù không phải là nhà cung cấp dịch vụ vận tải nhưng chúng tôi luôn đảm bảo các tài xế hợp tác với chúng tôi đều vượt qua cuộc kiểm tra nghiêm ngặt. Mỗi chuyến taxi đều được chúng tôi theo dõi và lưu trữ hồ sơ tỉ mỉ”.

Vân Trang

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.