Thế giới giao thông

New York chi gần 1 tỷ USD nâng cấp hệ thống tàu điện ngầm

27/07/2017, 10:59
image

Cơ quan Giao thông đô thị New York công bố kế hoạch “giải cứu” hệ thống tàu điện ngầm khỏi tình cảnh chật chội...

29

Thực trạng chật chội trên tàu điện ngầm tại New York

Cơ quan Giao thông đô thị New York vừa công bố kế hoạch “giải cứu” hệ thống tàu điện ngầm khỏi tình cảnh chật chội, đông đúc xuống cấp, chậm trễ như hiện nay, hãng tin AFP đưa tin ngày 26/7. Hệ thống tàu điện ngầm New York đưa đón gần 6 triệu người/ngày, là một trong những hệ thống vận tải công cộng lớn nhất thế giới nhưng nay đã bước sang tuổi 113, bộc lộ nhiều lạc hậu.

Chủ tịch Cơ quan Giao thông đô thị Joseph Lhota thừa nhận, hệ thống này đã sập xệ và không đáp ứng đủ nhu cầu của hành khách. “Để ổn định hóa hệ thống, hiện nay, chúng tôi ước tính cần đầu tư ngay 456 triệu USD vào điều hành và một khoản đầu tư khác khoảng 380 triệu USD”, ông Joseph Lhota cho hay.

Ông Lhota kêu gọi chính quyền bang và TP New York cùng chia sẻ chi phí này. Theo ông, “sau kế hoạch ổn định hóa, chúng tôi cần một khoản đầu tư khác ước tính 8 tỷ USD cho kế hoạch dài hạn”.

Kế hoạch “giải cứu” bao gồm một chương trình thử nghiệm loại bỏ ít nhất 2 hàng ghế mỗi toa để hành khách có chỗ đứng trên tàu. Ngoài ra, họ còn sửa chữa và tăng cường lực lượng cảnh sát để ngăn chặn hành vi lạm dụng tình dục, trộm cắp, vứt rác bừa bãi...

Ngoài ra, giới chức TP New York cũng tổ chức một cuộc thi quốc tế để “kêu gọi những trí tuệ tinh túy nhất” tìm ra phương án hiện đại hóa, cải thiện tàu điện ngầm hơn trăm tuổi của New York.

VIDEO XEM THÊM:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.