Thế giới

New York không nao núng trước vụ khủng bố đầu tiên kể từ 11/9/2001

02/11/2017, 09:28

Vụ đâm xe chiều 31/10 làm 8 người chết là lần đầu tiên New York chứng kiến một vụ tấn công khủng bố ...

28

Chiếc xe tải được sử dụng làm vũ khí khủng bố

Ngày 1/11 (theo giờ VN), theo hãng tin CNN, người dân New York, Mỹ đã tổ chức cuộc diễu hành Halloween truyền thống bất chấp vừa xảy ra vụ tấn công bằng xe tải vào đám đông người đi đường tại Manhattan khiến 8 người thiệt mạng. Hành động này đã thể hiện bản lĩnh không nao núng của người dân New York trước những kẻ khủng bố tàn ác.

Cuộc diễu hành được thực hiện dưới sự đảm bảo an ninh nghiêm ngặt của cảnh sát vũ trang. Cùng lúc, các lực lượng thực thi pháp luật địa phương và liên bang đang thực hiện cuộc điều tra vụ tấn công bằng xe tải. Thị trưởng New York Bill de Blasio cho rằng, người dân nên cảnh giác và tiếp tục cuộc sống thường nhật.

Liên quan đến vụ đâm xe chiều 31/10 ở New York làm 8 người chết, 11 người bị thương, xác minh cho thấy trong số người thiệt mạng có 5 người Argentina, một người Bỉ. Nghi phạm trong vụ khủng bố này được xác định là Habibullaevic Saipov (29 tuổi), người Uzbekistan.

Saipov đến Mỹ năm 2010, từng làm tài xế hợp tác với Uber tại New Jersey trong 6 tháng. Công ty Uber cũng đang hợp tác với giới chức để điều tra sự việc. Hãng tin CNN dẫn lời một quan chức hành pháp cấp cao cho biết, nghi phạm để lại trong xe một tờ giấy viết bằng tiếng Anh, thề trung thành với tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng. 

Vụ việc lần này đánh dấu lần đầu tiên New York chứng kiến một vụ tấn công khủng bố đẫm máu kể từ sự việc đau lòng ngày 11/9/2001. Tổng thống Uzbekistan Shavkat Mirziyoyev khẳng định, trong một lá thư mở được công bố ngày 1/11, nước này sẵn sàng dùng tất cả những biện pháp cần thiết để điều tra vụ tấn công khủng bố lần này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.