Hồ sơ tài liệu

New York “mất” hơn 1 triệu USD mỗi ngày để bảo vệ ông Trump

22/11/2016, 10:16
image

Việc bảo vệ Tổng thống đắc cử Donald Trump và gia đình ông tiêu tốn của thành phố New York hơn 1 triệu USD/ngày.

1_AHGA

Cảnh sát bảo vệ phía trước toà Trump Tower ở Manhattan, New York (Ảnh: Reuters)

Thông tin được kênh tài chính của CNN dẫn lời 3 quan chức của thành phố này cho hay hôm nay (22/11). Theo đó, ngay cả khi ông Donald Trump và gia đình chuyển tới Nhà Trắng, thì khoản chi phí hơn 1 triệu USD này vẫn chẳng giảm là bao.

Nguyên do là bởi bà Melania Trump và con trai 10 tuổi Barron Trump vẫn tiếp tục sống tại toà Trump Tower ở Manhattan, ít nhất cho đến khi cậu bé Barron hoàn thành xong đại học. Chưa kể ông Trump cho biết, ông sẽ có kế hoạch “trở về nhà” thường xuyên chứ không ở hẳn Nhà Trắng.

John Miller – phó ủy viên tình báo và chống khủng bố thuộc sở cảnh sát New York (NYPD), phụ trách đội mật vụ bảo vệ ông Trump cho biết, ngoài các chi phí cho cảnh sát để bảo vệ các con đã thành niên của ông Trump và các con nhỏ, cháu của ông Trump cũng được bảo vệ. Có nghĩa là, miễn họ sống ở New York, sẽ được hưởng các quyền lợi được bảo vệ.

Xem thêm video: Thị trưởng New York tuyên bố ông Trump thiệt đủ đường nếu không sống ở Nhà Trắng:

“Điều quan trọng số một ở đây là an toàn và an ninh cho gia đình Tổng thống và các nhóm liên quan”, Thị trưởng New York Bill de Blasio tại một cuộc họp báo hồi tuần trước. Song ông Blasio cho biết thêm, thành phố cần trợ giúp các khoản khí cho cảnh sát làm việc ngoài giờ. “Đây là một nhiệm vụ rất quan trọng, đòi hỏi một nguồn lực đáng kể. Chúng tôi sẽ đề xuất với chính phủ liên bang về khoản phí mà NYPD đang phải gánh chịu”.

bảo vệ Tổng thống là nhiệm vụ chính của Mật vụ Mỹ, cơ quan hành pháp địa phương vẫn phải hỗ trợ họ, nhất là kiểm soát vấn đề đi lại của dân chúng khi Tổng thống di chuyển. Việc bảo vệ ông Trump ở New York đặc biệt tốn kém do ông sống trong một khu vực dân cư đông đúc nhất của thành phố lớn nhất Mỹ.

Cảnh sát hiện đã thiết lập các rào chắn bên ngoài Tháp Trump, khiến giao thông ở khu vực này bị ảnh hưởng. Khi ông Trump di chuyển, cảnh sát cũng cần phong tỏa các con đường.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.