Thời sự Quốc tế

New York thưởng 100 USD để khuyến khích tiêm phòng Covid-19

30/07/2021, 06:52

Ngoài chính quyền địa phương, có nhiều công ty, tổ chức tư nhân cũng tham gia vào nỗ lực khuyến khích tiêm chủng vaccine ngừa Covid-19.

Trong khi trên thế giới, người dân nhiều nước phải mòn mỏi chờ mong được tiêm phòng vaccine, tại thành phố New York, Mỹ, chính quyền thành phố lại phải nghĩ đủ mọi cách treo thưởng, khích lệ người dân đi tiêm chủng.

img

Người dân New York tiêm vaccine phòng Covid-19

Phương án khuyến khích mới nhất là tặng 100 USD (tương đương 2,3 triệu VNĐ) cho người dân tiêm mũi vaccine Covid-19 đầu tiên. Trước đó, chính quyền New York đã phát vé số trúng thưởng cho mỗi người tới tiêm phòng.

Ngoài chính quyền địa phương, có nhiều công ty, tổ chức tư nhân cũng tham gia vào nỗ lực khuyến khích tiêm chủng như tặng xúc xích, bia…

Đặc biệt, một tổ chức vận động tại thành phố này còn tặng cả thuốc lá và cần sa cho người đến tiêm chủng (New York đã hợp thức hóa cho phép người trưởng thành từ 21 tuổi trở lên được mua cần sa và trồng cần sa tại nhà từ ngày 31/3).

Theo Sở Y tế New York, đến thời điểm này, thành phố mới đạt tỉ lệ 54,4% người dân đã tiêm chủng đủ 2 mũi và 4,8% chỉ tiêm 1 mũi.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.