Quân sự

New York Times: Mỹ khởi động kế hoạch mới chống Iran

24/06/2019, 17:20

Tình báo và quân đội Mỹ đang thực hiện kế hoạch bí mật mới để chống lại Iran.

img
Đặc nhiệm Mỹ - ảnh minh họa.

Theo New York Times, tình báo và quân đội Mỹ đang thực hiện kế hoạch bí mật mới để chống lại Iran ở Vịnh Ba Tư và đang phát triển hoạt động để kiềm chế Tehran.

Theo yêu cầu của Nhà Trắng, kế hoạch này được khởi động trong khi Hoa Kỳ cố gắng giữ cho căng thẳng không gia tăng đến mức độ của một cuộc chiến toàn diện.

Nguồn tin từ giới chức Mỹ được New York Times cho hay, mục tiêu của Washington là phát triển hoạt động tương tự như cuộc tấn công mạng cách đây vài ngày sau khi Iran tuyên bố bắn rơi một máy bay do thám không người lái tầm xa của Hải quân Hoa Kỳ.

Ngoài ra, theo quan chức, Nhà Trắng yêu cầu sĩ quan quân đội và tình báo Mỹ cung cấp lựa chọn hoạt động phù hợp, tương ứng với hoạt động do Iran tiến hành.

Báo New York Times cho hay, quan chức không cung cấp thông tin chi tiết về hoạt động mà Nhà Trắng đang xem xét, tuy nhiên, theo tờ báo này, chúng có thể bao gồm các cuộc tấn công mạng bổ sung, hoạt động bí mật nhằm vô hiệu hóa những phương tiện trên biển mà Mỹ tuyên bố Tehran đã sử dụng trong vụ tấn công tàu, cũng như hoạt động bên trong Iran để kích động tình trạng bất ổn lở quy mô lớn.

Theo New York Times, Tình báo trung ương Mỹ (CIA) từ lâu đã phát triển kế hoạch nhằm đáp trả hành động khiêu khích từ Iran.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.