Thời sự Quốc tế

New Zealand chứng kiến ca tử vong đầu tiên vì biến thể Delta

04/09/2021, 10:16

New Zealand đã báo cáo về trường hợp tử vong đầu tiên do biến thể Delta của COVID-19 gây ra.

Ngày 4/9, chính quyền New Zealand đã lên tiếng xác nhận trường hợp tử vong đầu tiên do biến thể Delta của virus Corona chủng mới gây ra và cả nước này đã ghi nhận 20 ca nhiễm bệnh cùng biến thể khác, tất cả các trường hợp này đều sống ở Auckland, tâm chấn của đợt bùng phát mới nhất.

Người phụ nữ qua đời ở độ tuổi 90 và có một số bệnh nền tiềm ẩn do tuổi cao, các quan chức y tế New Zealand cho biết trong một tuyên bố.

Đây là trường hợp tử vong liên quan đến biến thể Delta đầu tiên nói riêng và COVID-19 đầu tiên ở nước này kể từ giữa tháng Hai vừa qua.

img

Hình ảnh tại thủ đô Wellington của New Zealand được phóng viên của hãng AP ghi nhận hôm 19/8/2021.

"Mỗi cái chết là một lời nhắc nhở về thiệt hại mà COVID-19 có thể gây ra khi nó xâm nhập vào cộng đồng của chúng ta", Thủ tướng New Zealand Jacinda Ardern nói trong tuyên bố.

"Những người New Zealand lớn tuổi ở đất nước chúng ta và những người có các vấn đề sức khỏe tiềm ẩn cho đến nay là những người có nguy cơ cao nhất từ ​​virus COVID-19 và một trong những lý do để khẳng định rằng phong tỏa là một công cụ quan trọng để ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh”.

New Zealand đang cố gắng phá vỡ chuỗi lây nhiễm của biến thể Delta có khả năng lây nhiễm cao, với con số thống kê các ca bệnh ghi nhận hôm thứ Bảy cho thấy xu hướng giảm nếu so với nhiều ngày gần đây.

Khoảng 1,7 triệu người ở Auckland, thành phố lớn nhất New Zealand, đã bị phong tỏa ở cấp độ 4 kể từ giữa tháng Tám.

Các lề đường đã được nới lỏng ở các khu vực còn lại nhưng trường học và văn phòng cũng như các quán cà phê, nhà hàng và tất cả các địa điểm công cộng vẫn phải đóng cửa. Hầu hết người dân New Zealand đã được yêu cầu ở trong nhà.

Các ca bệnh trong đợt bùng phát hiện tại được thống kê cho đến nay là 782, với 765 ở Auckland và 17 ở thủ đô Wellington.

New Zealand, quốc gia có 5 triệu người, đã ghi nhận 3.392 ca nhiễm COVID-19 và 27 trường hợp tử vong có liên quan kể từ khi đại dịch bắt đầu.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.