Thế giới

New Zealand: Điều tra chất lượng xây dựng sau động đất

18/11/2016, 13:35
image

Hôm qua (17/11), Chính phủ New Zealand mở một cuộc điều tra về chất lượng xây dựng các tòa nhà ở Thủ đô Wellington...

hau_qua_dong_dat_o_new_zealand_dczq

Hậu quả động đất tại New Zealand

Hôm qua (17/11), Chính phủ New Zealand mở một cuộc điều tra về chất lượng xây dựng các tòa nhà ở Thủ đô Wellington sau trận động đất mạnh 7,8 độ richte đã phá hủy nhiều cơ sở hạ tầng của đất ngày 13/11, theo BBC.

Nhiều tòa nhà khu vực trung tâm và tòa nhà tại các quận thương mại Wellington đang được các kỹ sư kiểm tra cấu trúc và độ an toàn toàn. Ông Nick Smith, Bộ trưởng Xây dựng và Nhà ở cho biết, trận động đất vừa rồi là phép thử với sức chống chịu của nhiều tòa nhà cao tầng ở Wellington. Cuộc điều tra sẽ tập trung tìm hiểu việc thực thi các tiêu chuẩn an toàn về xây dựng và rút ra bài học kinh nghiệm về sau. Cuộc điều tra còn nhằm giảm thiểu những rủi ro do động đất gây ra, cải tiến tiêu chuẩn xây dựng, tạo ra những cấu trúc bền vững, tăng cường khả năng chống chịu động đất trong tương lai

Sau trận động đất, một số trụ sở cơ quan Chính phủ không hoạt động được, như: Cơ quan Số liệu Thống kê; Trụ sở của lực lượng Quốc phòng New Zealand và Cơ quan Tình báo An ninh, Tòa nhà lưu trữ tài liệu quốc gia của Bội Nội vụ.

Sau trận động đất đêm 13/11, New Zealand trải qua hơn 800 dư chấn và các chuyên gia cảnh báo số dư chấn có thể lên tới hàng nghìn. Khu vực chịu ảnh hưởng nặng nhất là thị trấn Kaikoura với hai người thiệt mạng, 24 người bị thương. Các tuyến đường chính dẫn vào khu vực này đều bị hư hỏng hoặc sạt lở.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.