Thời sự Quốc tế

New Zealand không thể xác định nguồn lây hàng chục ca nhiễm Covid-19 bí ẩn

13/09/2021, 14:05

Sáng nay (13/9), New Zealand ghi nhận 33 ca nhiễm Covid-19. Tuy số ca nhiễm có chiều hướng giảm nhưng vẫn đáng ngại vì không rõ nguồn lây.

Bộ Y tế New Zealand cho biết, 2/3 trong tổng số ca nhiễm ngày 13/9 có liên quan tới những ca nhiễm hiện tại.

Nhưng tính trong cả đợt bùng dịch này, có tổng cộng 27 ca, tất cả đều ở thành phố Auckland, không xác định được nguồn lây. Giới chức sở tại chưa thể xác định được mối liên kết của các ca nhiễm kể trên.

Vì vậy nhiều chuyên gia y tế như bác sĩ chuyên ngành miễn dịch Dianne Sika-Paotonu, đang làm việc tại Đại học Otago Wellington, lo ngại có thể vẫn còn nhiều chuỗi lây nhiễm tồn tại trong cộng đồng.

Do đó, khả năng cao, thành phố Auckland đông dân nhất New Zealand tiếp tục phải duy trì lệnh phong toả nghiêm ngặt.

img

New Zealand ghi nhận số ca nhiễm trong đợt dịch mới đang có chiều hướng giảm. Ảnh TNP

“Tình trạng lây nhiễm trong cộng đồng vẫn tiếp tục. Quan trọng là phải xác định, phá vỡ con đường lây nhiễm mới thật nhanh. Việc xuất hiện những ca nhiễm không rõ nguồn lây một lần nữa nhấn mạnh, người dân cần phải đề cao cảnh giác”, bà Dianne Sika-Paotonu nói.

Thành phố 2 triệu dân Auckland đã duy trì lệnh giới nghiêm ngay từ khi New Zealand phong toả toàn quốc vì phát hiện ca nhiễm đầu tiên liên quan tới biến chủng Delta hồi cuối tháng 8.

Ngày hôm nay, Thủ tướng New Zealand cũng thông báo quyết định tiếp tục duy trì mức phong toả cao nhất với Auckland còn các thành phố khác duy trì quy định phòng dịch mức 2.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.