Bên lề

Neymar bị phạt hơn 1 ngàn tỷ vì trốn thuế

19/03/2016, 08:45

Tòa án ở Brasil đã tuyên phạt Neymar phải nộp 45 triệu euro (tương đương hơn 1 ngàn tỷ VNĐ) vì trốn thuế.

neymar
Tiền đạo Neymar bị kết tội trốn thuế

Tờ La Folha de Sao Paulo hôm nay đưa tin, tòa án hành chính ở Rio de Janeiro vừa kết tội trốn thuế đối với tiền đạo Neymar (Barca). Neymar phải trả tổng cộng 45 triệu euro (tương đương hơn 1 ngàn tỷ VNĐ) bao gồm cả tiền thuế hoàn trả, lãi suất và khoản bị phạt. Neymar có quyền kháng cáo quyết định này trong vòng 1 tháng.

Trước đó, thuế vụ Brasil đã khui ra vụ việc Neymar trốn thuế bản quyền hình ảnh bằng các hợp đồng quảng cáo thông qua công ty của gia đình. Số tiền trốn thuế của Neymar lên tới 14 triệu euro trong quãng thời gian từ năm 2011-13. Dù khẳng định cáo buộc trên là vô căn cứ nhưng gia đình Neymar không đưa ra được bằng chứng phản biện trước tòa.

Trước đó, vào hồi tháng 1/2016, cha con Neymar cũng bị tòa án ở Brasil phạt 100.000 euro vì tội trốn thuế trong giai đoạn 2007-2008. Neymar cũng đang đối mặt với cáo buộc gian lận từ phía tòa án Tây Ban Nha liên quan đến vụ chuyển nhượng của anh từ Santos đến Barca vào năm 2013.

Quỹ đầu tư DIS, nắm 40% quyền sở hữu chân sút này khi chơi bóng tại Brasil, cho biết các đối tác đã khai khống giá trị chuyển nhượng từ 83 triệu euro xuống còn 57 triệu euro nhằm trốn thuế, đồng thời khiến quyền lợi của họ bị giảm sút.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.