Quốc tế

Neymar đua QBV FIFA, Barca “méo mặt”

01/12/2015, 06:20

Việc Messi lọt vào danh sách 3 đề cử cuối cùng cho danh hiệu QBV FIFA 2015 khiến Barca phải mất một khoản tiền.

neymar
Neymar lần đầu lọt vào danh sách rút gọn QBV FIFA

Như Báo Giao thông đưa tin, tối qua (30/11), FIFA đã công bố danh sách rút gọn 3 đề cử cho danh hiệu QBV FIFA 2015. Theo đó, Ronaldo, Messi và Neymar sẽ là ba ứng viên cuối cùng cạnh tranh cho danh hiệu cá nhân cao quý nhất trong năm.

Nếu như Ronaldo và Messi là “khách quen” trong top 3 QBV FIFA thì đây là lần đầu tiên Neymar được góp mặt, sau màn trình diễn ấn tượng ở mùa giải năm ngoái và nửa đầu mùa giải năm nay. Tuy nhiên, với việc tiền đạo Brasil có tên trong bản danh sách này sẽ khiến Barca phải trả một số tiền là 2 triệu euro cho Santos.

Theo thông tin trên tờ Goal, đây là chi phí nằm trong điều khoản hợp đồng khi Barca chiêu mộ Neymar từ Santos hồi mùa Hè năm 2013. Con số này sẽ lớn hơn nhiều nếu Neymar giành QBV FIFA.

Nếu giành số phiếu bình chọn cao nhất, Neymar sẽ trở thành cầu thủ người Brasil thứ 5 giành Quả bóng Vàng sau Ronaldo (1997, 2002), Rivaldo (1999), Ronaldinho (2005) và Kaka (2007).

Về phần Barca, nếu Neymar đăng quang, họ sẽ vươn lên trở thành CLB có số cầu thủ giành Quả bóng Vàng nhiều nhất (7 lần). Hiện tại, đội bóng xứ Catalan đã có 6 cầu thủ khác nhau giành Quả bóng Vàng, ngang AC Milan và Juventus.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.