Bên lề

Neymar rời Barcelona sang PSG: Cái tát vào niềm kiêu hãnh

07/08/2017, 11:19

Cuối tuần trước, Neymar đã chính thức rời Barca, rời sân khấu lớn Nou Camp để gia nhập PSG...

Neymar

Neymar trở thành cầu thủ đắt giá nhất thế giới

Để có được sự phục vụ của Neymar, PSG đã phải chi tới 222 triệu euro. Với ngần ấy tiền, Barca sẽ dư giả để mua vài ngôi sao đẳng cấp. Nhưng dù nhận được nhiều tiền hơn như thế, việc Barca buộc phải để Neymar ra đi giống như một cái tát vào niềm kiêu hãnh của chính mình. Nên nhớ, Los Blaugrana đã tìm mọi cách giữ chân ngôi sao số 2 ở sân Nou Camp nhưng lực bất tòng tâm bởi khả năng bạo chi của PSG, cộng thêm ý chí quyết ra đi của Neymar.

PSG từng nhiều lần là bại tướng dưới tay Barca ở đấu trường Champions League và giờ đội bóng Pháp đã ghi một bàn thắng ngoạn mục trên thị trường chuyển nhượng. Ngoài tiền bạc, PSG còn có khát khao mãnh liệt, thứ vốn đã và đang bị bào mòn ở Barca. Việc bổ nhiệm một HLV kém tên tuổi như Valvarder cùng những thất bại liên tiếp trên thị trường chuyển nhượng khiến nhiều cule dù không muốn cũng nảy sinh nghi vấn về sức mạnh của đội chủ sân Nou Camp. Barca hiện tại là một đội bóng già nua, cũ kỹ và có vẻ còn mất phương hướng trầm trọng.

Trái lại, PSG giống như chàng thanh niên sôi nổi, khát khao thể hiện mình trong thế giới bóng đá vốn đang thay đổi chóng mặt từng ngày. Neymar cũng vậy, ở Nou Camp, anh được yêu mến và đã có tất cả danh hiệu tập thể cao quý. Nhưng cái cầu thủ này hướng tới là Quả bóng vàng mà nếu tiếp tục ở lại, làm nền cho Lionel Messi, còn lâu anh mới hoàn thành giấc mơ.

Trong bức tâm thư chia tay gửi Barca, Neymar khẳng định mình ra đi tìm kiếm thách thức mới, hoàn thiện bản thân chứ không phải vì tiền. Các CĐV Barca gọi Neymar là kẻ phản bội, kẻ hám tiền nhưng xét cho cùng chẳng thể trách tiền đạo người Brasil bởi lòng trung thành cũng cần thêm nhiều yếu tố khác để đảm bảo.

Về phần mình, câu hỏi Barca sẽ ra sao sau khi Neymar ra đi? Không cần nói nhiều, ai cũng hiểu, Barca không chỉ mất một cầu thủ. Họ còn mất luôn cả một niềm cảm hứng, thứ cảm hứng nhiều lần cứu vớt đội bóng xứ Catalan khi Messi “trái gió trở giời”. Năm 2000, khi Luis Figo rời Barca chuyển sang khoác áo Real Madrid, đội chủ sân Nou Camp đã trải qua giai đoạn thất bại kéo dài nửa thập kỷ. 17 năm sau, người Barca tiếp tục chứng kiến một cú sốc khác. Hy vọng, kịch bản cũ không lặp lại.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.