Hồ sơ tài liệu

Nga, Ấn Độ sẽ chung chiến hào trong tập trận Indra-2017

24/06/2017, 10:37

Nga và Ấn Độ chuẩn bị tiến hành cuộc tập trận liên quân song phương Indra-2017.

Indian Army Officer explaing about Improvised Expl

Binh sỹ Nga, Ấn Độ giao lưu, trao đổi kinh nghiệm (ảnh tư liệu)

Theo hãng Tass, ngày 23/6, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu thông báo rằng vào mùa Thu năm 2017, Nga và Ấn Độ sẽ tổ chức cuộc tập trận chung liên quân lần đầu tiên "Indra-2017" trên lãnh thổ Nga.

Cuộc diễn tập dự kiến sẽ được tiến hành ở địa bàn do Quân khu miền Đông của quân đội Nga phụ trách.

Cơ quan báo chí của Bộ dẫn lời ông Shoigu phát biểu tại cuộc họp Ủy ban hợp tác kỹ thuật-quân sự Nga-Ấn Độ ở Moscow nói rằng trong năm 2016, Nga và Ấn Độ đã tập trận chung chống khủng bố và hải quân.

Theo lời Bộ trưởng Quốc phòng Nga, cuộc tập trận chung sẽ nhằm tăng uy tín của quân đội hai nước và thể hiện tình trạng sẵn sàng đối phó hiệu quả với các thách thức và đe dọa hiện nay của hai cơ quan quốc phòng.

quan đôi nga

 

Ngoài ra, cũng trong khuôn khổ Ủy ban trên, Bộ trưởng S.Shoigu và người đồng cấp Ấn Độ Arun Jaytley đã ký lộ trình phát triển hợp tác quân sự song phương, văn kiện được lấy làm nền tảng để lên kế hoạch các tiếp xúc song phương.

Theo người đứng đầu cơ quan quốc phòng Nga, hai bên mong muốn củng cố hơn nữa hợp tác nhằm mục đích nâng cao khả năng sẵn sàng chiến đấu của quân đội hai nước, trao đổi kinh nghiệm trong các lĩnh vực hợp tác quốc phòng.

Nga và Ấn Độ đang là đối tác lớn nhất trong lĩnh vực kỹ thuật quân sự. Cụ thể, hơn 70% vũ khí, phương tiện kỹ thuật của quân đội Ấn Độ hiện nay đề do Nga sản xuất và cung ứng.

VIDEO XEM THÊM:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.