Thời sự Quốc tế

Nga bác bỏ thông tin có đặc vụ thứ ba liên quan đến vụ tấn công Skripal

08/02/2019, 10:15

Phía Nga khẳng định thông tin truyền thông Anh đăng tải về điệp viên Nga thứ 3 liên quan tới vụ việc ở Salisbury là câu chuyện không có thật.

img
Cảnh sát Anh bảo vệ các khu vực cựu điệp viên Sergei Skripal lui tới trước khi bị đầu độc vào đầu tháng 3/2018

Đầu tháng 2/2019, tờ Daily Telegraph của Anh đưa tin rằng có đặc vụ Nga thứ 3 mang tên giả Serge Fedotov đã tới Vương quốc Anh cùng ngày với 2 đối tượng thực hiện vụ ám sát hai cha con cựu điệp viên hai mang Sergei Skripal.

Bình luận trước thông tin này, người phát ngôn Đại sứ quán Nga tại London nói rằng: “Đó là câu chuyện không có thật đến từ các cơ quan tình báo Anh. Họ đang tìm cách để câu chuyện đầu độc Skripal lan truyền thông qua các thông tin rò rỉ từ các nguồn tin giấu tên”.

Theo đại diện cơ quan ngoại giao Nga, với cách thức nêu trên, London sẽ nhắc nhở công chúng về việc Moscow sử dụng vũ khí hóa học mà không phải đưa ra bất kỳ bằng chứng nào, làm mọi người mất tập trung vào khủng hoảng Brexit của nước Anh.

“Các báo cáo đầu tiên tuyên bố rằng ngoài Ruslan Boshirov và Alexander Petrov, Serge Fedotov cũng đã đến Anh và sau đó rời khỏi đất nước vào tháng 3 năm ngoái đã xuất hiện trên truyền thông Anh vào ngày 10/10/2018. Và bây giờ, họ tuyên bố đã phát hiện ra anh ta (Fedotov) không rời khỏi vương quốc. Nếu các nhà điều tra Anh cần tới 4 tháng để phát hiện ra điều này thì không có gì ngạc nhiên tại sao cuộc điều tra về vụ việc ở Salisbury lại diễn ra chậm chạp”, nhà ngoại giao lưu ý.

Người phát ngôn này cũng nói thêm rằng, Đại sứ quán Nga tại London sẽ tiếp tục tìm kiếm thông tin chính thức về tiến trình và kết quả điều tra, cũng như về tình trạng của hai cha con ông Skripal, đồng thời tiếp tục yêu cầu tiếp cận lãnh sự với các công dân Nga này.

“Chính phủ Anh nên từ bỏ các nỗ lực che giấu sự thật và đảm bảo sự minh bạch hoàn toàn”, người phát ngôn của Đại sứ quán Nga kết luận.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.