Thế giới

Nga bác cáo buộc đánh cắp dữ liệu Yahoo từ Mỹ

17/03/2017, 17:05
image

Trợ lý báo chí của Tổng thống Nga Putin cũng đã bác bỏ cáo buộc của Bộ tư pháp Mỹ.

Dmitry Peskov

Thư ký báo chí Điện Kremlin - ông Dmitry Peskov

Chính quyền Nga đã lên tiếng phủ nhận các cáo buộc của Mỹ nói rằng một số cơ quan đặc biệt của Nga đã có hành động tấn công mạng, đánh cắp các dữ liệu từ tập đoàn Yahoo.

Từ Moscow, Thư ký báo chí Điện Kremlin - ông Dmitry Peskov khẳng định rằng các cơ quan của Nga, trong đó có Cơ quan an ninh liên bang (FSB) không tiến hành các vụ tấn công mạng nhằm vào tập đoàn Yahoo.

Trợ lý báo chí của Tổng thống Nga Putin cũng đã bác bỏ cáo buộc của Bộ tư pháp Mỹ trong đó nói rằng các sỹ quan của FSB đã tham gia đánh cắp dữ liệu từ Yahoo.

Trước đó, Bộ tư pháp Mỹ đã lên tiếng buộc tội Nga có liên quan trong vụ đánh cắp 500 triệu tài khoản Yahoo

Phía Mỹ cho rằng có 2 nhân viên tình báo Nga cùng hai tin tặc đã bị cáo buộc gây ra vụ xâm nhập vào hệ thống mạng dữ liệu của Yahoo, đánh cắp 500 triệu tài khoản.

Nga bac cao buoc

 

Hôm 15/3, Bộ Tư pháp Mỹ cho biết, chiến dịch tấn công mạng trên bắt đầu vào đầu năm 2014 và đến năm 2016, tin tặc đã mất quyền truy cập. Tuy nhiên, các tin tặc vẫn tiếp tục sử dụng thông tin đánh cắp cho đến tận cuối năm 2016.

Cáo buộc được đưa ra trong bối cảnh, những tranh cãi liên quan đến cáo buộc điện Kremlin can thiệp vào cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ 2016 và giúp ông Trump thắng cử vẫn chưa đi đến hồi kết.

Hai gián điệp Nga bị truy tố được xác định là nhân viên của cơ quan tình báo Nga FSB, gồm Dmitry Dokuchaev và Igor Sushchin.

Ngoài ra, cáo trạng còn nêu tên 2 hacker đang bị truy nã là Alexsey Belan và Karim Baratov.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.