Hồ sơ tài liệu

Nga bác cáo buộc để lại quân sau tập trận Zapad 2017 của Ucraine

01/10/2017, 07:39

Quan chức Ucraine cho rằng Nga chỉ rút vài đơn vị từ Belarus và đã nói dối về số binh sĩ của họ.

Lực lượng đổ bộ đường không của quân đội Nga

Lực lượng đổ bộ đường không của quân đội Nga tham gia tập trận  Zapad 2017 

Ngày 30/9, một quan chức cấp cao của Bộ Quốc phòng Nga đã lên tiếng bác bỏ cáo buộc của phía Ucraine khi cho rằng Moscow đã để lại lực lượng quân sự của mình ở Belarus sau khi kết thúc cuộc tập trận quy mô lớn Zapad 2017.

Binh sĩ Nga tham gia tập trận ở nước láng giềng Belarus đã trở về căn cứ của mình - Thiếu tướng Igor Konashenkov tuyên bố như vậy đồng thời, bác bỏ cáo buộc của lãnh đạo quân đội hàng đầu của Ukraine.

"Về phần các đơn vị thuộc lực lượng Nga tham gia cuộc tập trận quân sự chiến lược Zapad 2017, tất cả họ đều đã trở về vị trí thường trú của mình" - thông tấn TASS dẫn lời Thiếu tướng Igor Konashenkov cho hay.

photo-9-1505465710417

 

Trước đó, Tổng tư lệnh Ukraine Viktor Muzhenko cáo buộc rằng Nga đã để lại binh sĩ sau khi tiến hành cuộc tập trận dù đã hứa sẽ không làm như vậy.

Quan hệ giữa Kiev và Moscow đã đi xuống nghiêm trọng sau khi Nga sáp nhập bán đảo Crimea của Ukraine vào lãnh thổ của mình năm 2014 và hậu thuẫn thành phần ly khai trong chiến sự ở miền đông Ukraine.

Ông Muzhenko nói với hãng Reuters rằng Nga chỉ rút vài đơn vị từ Belarus và đã nói dối về số binh sĩ của họ ở đó.

Ông Konashenkov nói phát biểu của ông Muzhenko về binh sĩ Nga ở Belarus là điều huyễn tưởng. Ông nói những phát biểu đó là "lý do để một sĩ quan điều hành như vậy từ chức ngay lập tức," ám chỉ ông Muzhenko.

Một phát ngôn viên của Bộ Quốc phòng Belarus cho biết, chuyến tàu cuối cùng chở binh sĩ và trang thiết bị của Nga đã rời Belarus vào ngày 28/ 9 vừa qua.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.