Thời sự Quốc tế

Nga bác tin đánh tráo tên lửa 9M729 trong họp báo

20/02/2019, 07:41

Bộ Quốc phòng Nga bác tin đánh tráo tên lửa 9M729 trong họp báo.

img
Tướng Konashenkov.

Những phát ngôn trên báo chí về một loại “tên lửa khác” của Nga, dường như vi phạm Hiệp ước về tên lửa tầm trung và tầm ngắn (INF), là những nỗ lực của cơ quan đặc nhiệm Hoa Kỳ nhằm trốn tránh trách nhiệm về sự dối trá, - Thiếu tướng Igor Konashenkov tuyên bố.

Trước đó, tờ Daily Beast dẫn nguồn tin "quen thuộc với tình báo Mỹ (CIA)", dẫn cáo buộc của các sĩ quan tình báo Mỹ khẳng định rằng tên lửa mà chính quyền Nga giới thiệu trong cuộc họp báo ngắn dành cho các đại diện nước ngoài hôm 23 tháng 1 "không phải là tên lửa hành trình 9M729".

"Sau một tháng mới xuất hiện tin rò rỉ trên truyền thông Mỹ, dẫn nguồn từ hai cơ quan tình báo Hoa Kỳ cho rằng tại cuộc họp báo của Bộ Quốc phòng Nga vào ngày 23 tháng 1 các tùy viên quân sự đã trình bày "một số loại tên lửa khác" chứ không phải là 9M729, cho thấy ai đó đang "ấm đầu", - Thiếu tướng Konashenkov nói, theo báo Sputnik.

img
Tên lửa 9M728.

Tướng Konashenkov nhấn mạnh rằng tại cuộc họp báo đã giới thiệu bệ phóng của tổ hợp "Iskander" hiện đại hóa và container vận chuyển-phóng tên lửa "9M728", cũng như biến thể của nó với phần đầu đạn tăng lên "9M729", chứng minh rằng chuyện "đánh tráo" tên lửa là không thể có.

"Những tin rò rỉ xuất hiện một tháng sau trên các phương tiện truyền thông Mỹ về sự tồn tại "loại tên lửa khác" của Nga thực ra là nỗ lực của cơ quan đặc nhiệm Hoa Kỳ nhằm trốn tránh trách nhiệm về sự dối trá của chính họ", - ông Konashenkov nhấn mạnh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.