Hồ sơ tài liệu

Nga bắn cảnh cáo tàu Thổ Nhĩ Kỳ, Pakistan bị đánh bom đẫm máu

13/12/2015, 20:54

Nga nổ súng cảnh cáo tàu cá của Thổ Nhĩ Kỳ, Pakistan bị đánh bom khiến hàng chục người chết... là những tin nóng.

24ffcc4ec40c47.img

Tàu chiến Smetlivy của Hải quân Nga.

Chiến hạm Nga bắn cảnh cáo tàu Thổ Nhĩ Kỳ

Một tàu cá của Thổ Nhĩ Kỳ vừa bị chiến hạm của Nga bắn cảnh cáo trên biển Aegean do cố tình tiếp cận tàu Smetlivy của Nga tại điểm cách đảo Limnos của Hy Lạp khoảng hơn 20km.

Để đề phòng sự cố va chạm xảy ra, tàu Nga đã phải nổ súng cảnh cáo cho tới khi tàu cá của Thổ Nhĩ Kỳ buộc phải rời đi.

Trước đó, vào sáng cùng ngày, tàu chiến Nga phát hiện tàu Thổ Nhĩ Kỳ ở khoảng cách 1km. Tàu cá không có bộ liên lạc điện đàm, và cũng không phản hồi trước những tín hiệu đèn hoặc còi của tàu Nga.

Hiện tại Nga và Thổ Nhĩ Kỳ đang trong tình trạng căng thẳng khi trước đó không quân Thổ đã bắn rơi máy bay Su-24 của Nga hôm 24/11 khiến người đứng đầu điện Kremlin nổi giận và tuyên bố sẽ không tha thứ bất kỳ hành động nào bắn rơi máy bay "con cưng" của họ.

Liên quân Ả-rập không kích Yemen, 19 người thiệt mạng

Hôm nay 13/12, liên quân các nước Ả-rập đã tiến hành cuộc không kích vào khu vực đông dân cư ở miền Bắc Yemen khiến 19 người thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương.

1386234471000APMideastYemen001
Hiện trường thảm khốc vụ không kích do liên quân Ả-rập thực hiện.

Người dân cho biết họ đã phải hứng chịu các cuộc ném bom trực diện xuống mái nhà và khu chợ đang họp.

Hiện chính quyền nước Ả-rập chưa lên lên tiếng bình luận gì về vụ việc trên, tuy nhiên nó đã diễn ra trong bối cảnh một ngày trước khi lệnh ngừng bắn do Liên hợp quốc bảo trợ bắt đầu có hiệu lực trước thềm các cuộc hòa đàm nhằm chấm dứt 8 tháng chiến tranh tại Yemen.

Đánh bom kinh hoàng ở Pakistan, hàng chục người thương vong

Pakistan vừa hứng chịu một vụ đánh bom kinh hoàng khiến ít nhất 15 người thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương tại khu chợ bán quần áo Eidgagh thuộc khu Parachinar, thung lũng Kurram ngày hôm nay 13/12.

danh-bom-kinh-hoang-o-pakistan-hang-chuc-nguoi-thu

Vụ đánh bom đẫm máu ở Pakistan.

Giới chức an ninh địa phương cho biết đã bắt giữ được 2 nghi phạm, tuy nhiên vẫn chưa rõ chúng đã đánh bom trực tiếp hay được kích hoạt từ xa. 

Hiện vẫn chưa có tổ chức nào đứng ra nhận trách nhiệm về vụ bạo lực đẫm máu trên. 

Thủ lĩnh Đảng cầm quyền ở Myanmar ra đường... nhặt rác

Nhiều người dân Myanmar đã cảm thấy ngỡ ngàng khi chứng kiến thủ lĩnh Đảng Liên đoàn quốc gia vì dân chủ (NLD) ra đường nhặt rác.

ba-suu-kyi-ra-duong-nhat-rac

Nhà lãnh đạo đảng NLD ra đường nhặt rác để bảo vệ môi trường.

Nhà lãnh đạo đảng NLD - bà Aung San Suu Kyi đã dẫn đầu một nhóm thành viên NLD và người tình nguyện đi nhặt rác dọc một con đường tại khu vực cử tri Kawhmu của mình ở vùng Yangon. Người dân địa phương đã chung tay ủng hộ và hành động cùng bà.

Đây là lần xuất hiện hiếm hoi của bà Suu Kyi trước công chúng kể từ khi NLD chiến thắng vang dội trong cuộc tổng tuyển cử hôm 8/11.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.