Thế giới

Nga bán cho Ai Cập lô vũ khí trị giá 3,5 tỷ USD

18/09/2014, 11:02

Lô vũ khí mà Nga bán cho Ai Cập gồm: hệ thống phòng không, pháo binh, trực thăng chiến đấu, máy bay chiến đấu, vũ khí chống tăng và các vũ khí hạng nhẹ khác.

Hôm qua, Nga và Ai Cập ký tắt hợp đồng vũ khí trị giá 3,5 tỷ USD, giám đốc Cơ quan Liên bang về Hợp tác Kỹ thuật Quân sự Alexander Fomin cho biết.

img

Thông tin cụ thể hơn, ông Chemezov- Giám đốc điều hành Công ty quốc gia Rosteh cho biết, lô vũ khí mà Nga bán cho Ai Cập gồm hệ thống phòng không, pháo binh, trực thăng chiến đấu, máy bay chiến đấu, vũ khí chống tăng và các vũ khí hạng nhẹ khác.

Trước đó, đầu năm 2014, Ai Cập đã thông báo ý định mua một lô vũ khí và các trang thiết quân sự trị giá khoảng 2 tỷ USD của Nga. Đây là chỉ là một trong số các động thái làm tích hơn mối hợp tác về quân sự giữa hai nước sau gần 30 năm gián đoạn.

Ngoài việc hợp tác quốc phòng tích cực với Ai Cập, Nga còn cho biết sẵn sàng chuyển giao một số công nghệ ký thuật quân sự cho Nam Phi.

Ông Alexander Fomin cho biết, trong việc phát triển quan hệ quốc phòng với Nam Phi, việc chuyển giao công nghệ sẽ đi kèm với việc xuất khẩu các thành phẩm từ Nga sang quốc gia Châu Phi này.

C.S

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.