Quân sự

Nga bắn rơi 3 máy bay có vũ trang ở căn cứ Hmeimim, Syria

28/01/2019, 08:26

Quân đội Nga bắn hạ một số máy bay không người lái vũ trang gần không phận của căn cứ không quân Hmeimim.

img
Không quân Nga tại căn cứ Hmeimim.

Vào khoảng 3:00 chiều (ngày 27/1, theo giờ địa phương), lực lượng phòng không Nga đã ngăn chặn thành công một số máy bay không người lái đang bay qua không phận thành phố Jableh của tỉnh Latakia, gần căn cứ không quân Hmeimim.

img
Phi công Nga tại căn cứ Hmeimim.

Theo một nguồn tin gần hiện trường, lực lượng phòng không Nga đã bắn hạ ít nhất 3 máy bay không người lái vũ trang, ngăn chúng thực hiện các vụ tấn công nhằm vào khu vực đông dân ở phía tây Syria này.

img
Lực lượng phòng không chiến thuật của Nga ở căn cứ Hmeimim.

Không chiếc nào trong số các máy bay không người lái vũ trang (có thể mang bom) nói trên thực hiện được các đòn tấn công dự kiến nhằm vào các mục tiêu dự định của chúng.

Nguồn tin cho biết, lực lượng Syria và Nga tin rằng những máy bay không người lái này có nguồn gốc từ vùng nông thôn Jisr Al-Shughour của Tỉnh Idlib, khu vực này chủ yếu được kiểm soát bởi phiến quân thánh chiến của Đảng Hồi giáo Turkestan và Hay Hayat Tahrir Al-Sham.

img
Phi công Nga chuẩn bị thực hiện nhiệm vụ từ căn cứ Hmeimim.

Trước đây, khi phiến quân thánh chiến tiến hành các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái, Không quân Nga sẽ đáp trả bằng cách ném bom dữ dội vào vùng nông thôn phía tây nam của Tỉnh Idlib.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.