Quân sự

Nga bắt đầu giám sát tàu khu trục Mỹ tiến vào tập trận ở Biển Đen

27/06/2021, 15:08

Nga đang theo dõi sát sao hành động của tàu khu trục Mỹ USS Ross được cử đến Biển Đen để tham gia cuộc tập trận Sea Breeze 2021.

Hãng RIA Novosti đưa tin, Hạm đội Biển Đen của Nga đang tiến hành kiểm soát các hoạt động của tàu khu trục Mỹ USS Ross được cử đến Biển Đen hôm thứ 7 ngày 26/6, để tham gia cuộc tập trận Sea Breeze-2021.

"Các lực lượng và phương tiện của Hạm đội Biển Đen, đã bắt đầu kiểm soát hành động của tàu khu trục URO (phòng thủ tên lửa) Ross của Hải quân Mỹ, tiến vào Biển Đen từ ngày 26/6/2021", Trung tâm Kiểm soát Phòng thủ Quốc gia Nga (NTSUO) cho biết.

Tàu khu trục của Mỹ có 90 bệ phóng thẳng đứng đa năng trên tàu. Các bệ vũ khí này dùng để phóng tên lửa hành trình Tomahawk hoặc tên lửa chống tên lửa Standard.

Cuộc tập trận Sea Breeze-2021 sẽ diễn ra từ ngày 28/6 đến 10/7 với sự tham gia của 30 quốc gia.

img

Tàu khu trục Mỹ USS Ross

Ngày 23/6, Bộ Quốc phòng Nga thông báo rằng, tàu khu trục Defender của Anh đã vượt qua lãnh hải của Nga gần Crimea và tiến vào vùng biển của Nga tới 3 km.

Tàu khu trục Defender đã phải rời đi sau khi tàu tuần tra biên giới nổ súng cảnh cáo và máy bay tiêm kích Su-24M ném bom cảnh báo dọc hướng đi của khu trục hạm.

Nhà báo BBC Jonathan Beale, người có mặt trên tàu Anh vào thời điểm xảy ra vụ việc, thừa nhận rằng con tàu cố tình đi vào lãnh hải của Nga.

Sau khi vụ việc xảy ra, Bộ Ngoại giao Nga đã triệu tập Đại sứ Anh Deborah Bronnert tại Moscow và bày tỏ sự phản đối gay gắt về sự việc trên.

Trong khi đó, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Anh cũng như Thủ tướng Boris Johnson khẳng định rằng tàu Defender đang đi qua lãnh hải của Ukraine một cách hòa bình.

Đài phát thanh Sputnik trước đó đã đưa tin, tàu khu trục Defender đã được chào đón nồng nhiệt ở Gruzia.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.