Quân sự

Nga bắt đầu huấn luyện Venezuela sử dụng trực thăng tấn công

31/03/2019, 08:33

Nga bắt đầu huấn luyện quân đội Venezuela sử dụng các trực thăng tấn công.

img
Trực thăng Mi-35M - ảnh minh họa.

Một trung tâm đào tạo phi công trực thăng, được thành lập với sự giúp đỡ của các chuyên gia Nga, đã được tiết lộ tại Venezuela hôm 29/3 vừa qua, dịch vụ báo chí của tập đoàn Rosoboronexport cho biết.

Một trung tâm đào tạo máy bay trực thăng hiện đại được xây dựng theo hợp đồng giữa Rosoboronexport và nhà sản xuất quốc phòng Venezuela (CAVIM). Lễ khai mạc diễn ra vào ngày 29 tháng 3.

Trung tâm nói trên sẽ cung cấp cho các phi công Venezuela cơ hội để huấn luyện việc sử dụng các máy bay trực thăng Mi17V-5, Mi-35M và Mi-26T trong các nhiệm vụ chiến đấu.

Hiện tại, các máy bay trực thăng Nga cung cấp cho Venezuela không chỉ tham gia vào các hoạt động chống buôn lậu, mà còn thực hiện thành công cuộc tuần tra trên không để phát hiện các vụ cháy rừng, tham gia các nhiệm vụ cứu hộ và sơ tán khẩn cấp trong các khu vực bị thiên tai tấn công và chuyển hàng hóa nhân đạo đến các vùng xa xôi của đất nước.

Một nguồn tin của Không quân Venezuela cho biết trung tâm huấn luyện mới sẽ đơn giản hóa quá trình đào tạo và làm cho nó hiệu quả hơn, cho phép đào tạo nhiều phi hành đoàn trực thăng hơn.

img
Trực thăng Mi-35M của quân đội Nga - ảnh minh họa.

Các máy bay trực thăng Mi-35M do Nga sản xuất đang được sử dụng tích cực trong các hoạt động, chiến dịch nhằm vào hoạt động sản xuất và buôn bán ma túy bất hợp pháp ở Venezuela.

Hiện tại, máy bay trực thăng Mi-35M2 đóng vai trò tích cực trong việc chống buôn bán ma túy ở các bang Barinas, Apure và Amazonas.

Theo quy định, những chiếc máy bay này được sử dụng để phát hiện và tiêu diệt các đoàn xe buôn ma túy di chuyển bằng đường bộ và đường sông.

Theo nguồn tin này, Mi-35M cũng đặc biệt hiệu quả trong các hoạt động phát hiện, tiêu diệt các cơ sở sản xuất ma túy nằm ở những khu vực khó tiếp cận.

Máy bay trực thăng Mi-35M2 có khả năng chở theo một nhóm đặc nhiệm gồm năm hoặc sáu sĩ quan, dễ dàng hỗ trợ hỏa lực nếu cần thiết và sơ tán biệt kích sau khi nhiệm vụ được hoàn thành.

Theo Bộ Quốc phòng Venezuela, đơn vị quân đội nước này sử dụng phiên bản máy bay Mi-35M2 Caribe, được chế tạo cho các quốc gia ở xứ nhiệt đới.

Tiểu đoàn máy bay trực thăng đa năng của quân đội Venezuela có 31 máy bay trực thăng do Nga sản xuất, bao gồm 18 máy bay trực thăng vận tải Mi17V-5, 10 máy bay trực thăng tấn công Mi-35M2 và ba máy bay trực thăng vận tải hạng nặng Mi-26T2.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.