Thế giới giao thông

Nga bắt đầu sản xuất hàng loạt tàu vận tải chở dầu Aframax

19/11/2018, 15:02

Nhà máy đóng tàu Ngôi Sao (Zvezda) của Nga vừa chính thức khởi động đóng hàng loạt tàu chở dầu nặng 114.000 tấn Aframax.

34

Nhà máy đóng tàu Ngôi Sao của Nga

Giám đốc điều hành của tập đoàn dầu khí có phần lớn vốn thuộc sở hữu của Chính phủ Nga (Rosneft), ông Igor Sechin, người đã tham dự buổi lễ khởi công cho hay, đây là sự kiện đánh dấu sự ra mắt sản xuất hàng loạt của các tàu chở dầu thô hiện đại tại xưởng đóng tàu Zvezda.

Theo vị lãnh đạo của Tập đoàn Rosneft, tàu Aframax sẽ là chiếc đầu tiên thuộc serie loại này được chế tạo tại Nga. Dự kiến, tàu chở dầu này sẽ khởi hành vào năm 2020.

Các tàu Aframax có thể hoạt động trên những tuyến hàng hải không giới hạn, có nhiệm vụ chính là vận chuyển dầu thô và các sản phẩm liên quan đến dầu mỏ qua lại tuyến hải hàng phương Bắc.

Ông Igor Sechin tiết lộ rằng, việc xây dựng các tàu chở dầu Aframax lớn nhất của Nga đã được tiến hành sớm hơn 1 năm.

Nhà máy đóng tàu Zvezda hiện có hơn 30 hợp đồng sản xuất. Zvezda sẽ xây dựng tổng cộng 25 tàu chở dầu cho Tập đoàn Rosneft, bao gồm 10 chiếc Aframaxes, 4 tàu có thiết bị hỗ trợ phá băng, 10 tàu vận tải có thể di chuyển ở vùng biển Bắc Cực với trọng tải 42.000 tấn và một tàu có trọng tải 69.000 tấn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.