Quân sự

Nga bắt đầu sản xuất tên lửa-ngư lôi diệt tàu ngầm từ khoảng cách 300 km

16/08/2021, 10:53

Nga đã khởi động việc sản xuất các đầu đạn độc đáo được thiết kế để tiêu diệt tàu ngầm.

Quân đội Nga đã bắt đầu sản xuất hàng loạt tên lửa-ngư lôi chống ngầm độc đáo cho phép Nga tấn công thành công tàu ngầm đối phương từ khoảng cách lên tới 300 km.

Điểm độc đáo của tên lửa này không chỉ là nó có thể phóng, bắn vào khu vực tàu ngầm đối phương từ khoảng cách vài trăm km, mà còn là vũ khí được thiết kế để trang bị cho các hệ thống phóng Kalibr OTRK, giúp mở rộng đáng kể khả năng sử dụng chiến đấu của vũ khí này.

img

Tên lửa-ngư lôi APR-3ME Grif - ảnh tư liệu Navy Recognition.

Chúng ta đang nói về tên lửa-ngư lôi APR-3ME Grif, có thể được sử dụng bởi các hệ thống chống tàu ngầm, hàng không hải quân và các hệ thống tên lửa tác chiến chiến thuật khác.

Phạm vi tiêu diệt mục tiêu tối đa của APR-3ME Grif lên tới 300 km, trong khi rõ ràng, khi đi vào khu vực có tàu ngầm đối phương, tên lửa bắt đầu đóng vai trò của một quả ngư lôi, nhắm mục tiêu vào tàu ngầm và sau đó hủy diệt nó.

img

Tên lửa - ngư lôi APR-3ME Grif phóng từ trực thăng hải quân.

Hiện nay, đây là loại vũ khí độc nhất vô nhị trên thế giới, trong khi các chuyên gia không loại trừ khả năng các quốc gia khác, bao gồm Algeria, Ấn Độ, ... sẽ tỏ ra quan tâm đến loại vũ khí này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.