Thời sự Quốc tế

Nga bắt hơn 1.000 người biểu tình trái phép ở Moscow

29/07/2019, 07:20

Cảnh sát Nga đã bắt giữ 1.074 người trong cuộc biểu tình bất hợp pháp ở trung tâm thủ đô của nước Nga.

img
Đoàn người biểu tình trái phép ở Moscow

Thông tấn Tass dẫn báo cáo của Ủy ban Bộ Nội vụ TP Moscow cho hay cảnh sát đã bắt giữ 1.074 người trong cuộc biểu tình bất hợp pháp ở trung tâm thủ đô của nước Nga vì nhiều tội danh khác nhau.

Ủy ban Bộ Nội vụ Moscow nhấn mạnh rằng, theo kết quả của quá trình tố tụng đối với những người vi phạm, các quyết định sẽ được đưa ra theo quy định của pháp luật.

Chính quyền Nga cho biết, cuộc biểu tình không được cho phép ở trung tâm Moscow. Theo số liệu văn phòng công tố, trên các mạng xã hội đã có lời kêu gọi tham gia hành động trái phép vào ngày 27/7 tại số 13 đường Tverskaya, trước Tòa nhà thị chính Moscow.

Phong trào này được tổ chức bởi những người đối lập, không được đăng ký là ứng cử viên của Duma TP Moscow do vượt quá số lượng chữ ký không hợp lệ.

Như văn phòng công tố Nga trước đây đã từng chỉ ra, trong số những người tổ chức cuộc biểu tình bất hợp pháp có những người đã tổ chức một cuộc biểu tình tương tự vào ngày 14/7 tại Ủy ban Bầu cử TP Moscow, bất chấp cảnh báo của cơ quan công pháp.

Trước đó, Thị trưởng TP Moscow tuyên bố rằng nỗ lực tổ chức tình trạng bất ổn sẽ không dẫn đến điều gì tốt đẹp và an ninh trong thành phố sẽ được đảm bảo theo luật pháp.

Văn phòng công tố và Cảnh sát Moscow đã nhiều lần cảnh báo về sự bất hợp pháp của hành động và người vi phạm sẽ phải chịu trách nhiệm đối với việc tổ chức, kêu gọi và tham gia cuộc biểu tình này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.