Thời sự Quốc tế

Nga bắt một quản lý vì nghi phản quốc, chuyển tài liệu mật cho Ukraine

Cơ quan An ninh Liên bang Nga (FSB) đã bắt giữ một quan chức quản lý vì nghi ngờ chuyển thông tin quân sự bí mật cho Ukraine.

Thông tin do các hãng thông tấn Nga dẫn nguồn tin từ Cơ quan An ninh Liên bang Nga (FSB) cho biết ngày 13/9.

Theo nguồn tin trên, một quan chức quản lý hàng đầu của tập đoàn hàng không đã bị bắt vì nghi ngờ đối tượng này đã chuyển thông tin quân sự bí mật cho Ukraine.

img

Nhân viên Cơ quan An ninh Liên bang Nga.

FSB cho biết khi tiếp cận được nhiều tài liệu đánh dấu “tuyệt mật”, nghi phạm đã chụp ảnh bản vẽ chi tiết các thiết bị hàng không quân sự của Nga.

Nghi phạm đã gửi những tấm ảnh này cho một công dân Ukraine đang làm việc tại Công ty hàng không Odessa của Ukraine, thông qua các kênh liên lạc điện tử.

Hiện nay, FSB đã mở cuộc điều tra về hành vi phản quốc của nghi phạm trên.

Trước đó, trong tháng 9, theo hãng thông tấn TASS, Nga cũng bắt nhiều chuyên gia hàng đầu của nước này vì tình nghi phản quốc. Điển hình là vụ bắt giữ ông Andrei Shiplyuk - chuyên gia hàng đầu về vũ khí siêu vượt âm hôm 5/8.

Ông Shiplyuk là người đứng đầu phòng thí nghiệm vũ khí siêu vượt âm tại Viện Cơ học lý thuyết và ứng dụng Novosibirsk. Trong những năm gần đây, ông đã phối hợp nghiên cứu để hỗ trợ phát triển các hệ thống tên lửa hiện đại này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.