Thế giới

Nga bất ngờ nói hộ "nỗi lòng" của Triều Tiên

08/12/2017, 07:31

Chủ tịch Ủy ban đối ngoại Thượng viện Nga bất ngờ nói lên những quan điểm của Triều Tiên sau buổi gặp gỡ.

Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un

Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un

Reuters đưa tin, hôm nay 7/12, sau khi có cuộc gặp gỡ với Đại sứ Triều Tiên tại Nga, Chủ tịch Ủy ban đối ngoại Thượng viện Nga Konstantin Kosachyov cho biết Triều Tiên không hề muốn gia tăng căng thẳng với Mỹ trước những vấn đề xoay quanh chương trình tên lửa của nước này, tuy nhiên điều này không đồng nghĩa với việc Bình Nhưỡng sợ phải đối đầu với một cuộc chiến tranh.

"Chúng tôi xác nhận rằng Bình Nhưỡng không muốn gia tăng căng thẳng chứ chưa nói đến việc bắt đầu tiến hành các hoạt động quân sự. Tuy nhiên, Triều Tiên không hề sợ một cuộc chiến tranh!" - ông Konstantin Kosachyov nhấn mạnh.

Trước đó, Triều Tiên đã lên án những lời đe dọa của các quan chức Mỹ liên quan đến chương trình hạt nhân và tên lửa của nước này, đồng thời cảnh báo một cuộc chiến tranh với Mỹ sẽ không thể tránh khỏi mặc dù Bình Nhưỡng không mong muốn điều đó xảy ra.

KCNA trong một thông báo bằng tiếng Anh nêu rõ: "Chúng tôi không muốn chiến tranh, nhưng sẽ không trốn tránh nó. Nếu Mỹ đánh giá không chính xác về sự kiên nhẫn của chúng tôi, khiến chiến tranh hạt nhân nổ ra thì lực lượng hạt nhân hùng mạnh luôn được bổ sung của chúng tôi chắc chắn sẽ khiến Mỹ trả giá đắt!".

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.