Hồ sơ tài liệu

Nga bất ngờ tổ chức tập trận quy mô lớn sát biên giới Ukraine

25/08/2016, 21:00
image

Nga bất ngờ tổ chức tập trận quy mô lớn sát biên giới Ukraine, kiểm tra tính sẵn sàng chiến đấu của quân đội.

2313157

Nga đã kiểm tra bất ngờ tính sẵn sàng chiến đấu của quân đội gần sát biên giới Ukraine.

Sputnik ngày 25/8 đưa tin, Nga đã bất ngờ tiến hành tập trận quân sự quy mô lớn và yêu cầu toàn bộ lực lượng đặt trong tình trạng sẵn sàng chiến đấu tại khu vực sát biên giới Ukraine và các nước vùng Baltic. Thông tin này cũng được Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu công bố trên truyền hình.

“Theo lệnh từ Tổng tư lệnh tối cao các lực lượng vũ trang Liên bang Nga (Tổng thống Vladimir Putin), một cuộc kiểm tra bất ngờ đã bắt đầu vào hôm nay”, ông Shoigu phát biểu.

Ông Putin đã lệnh cho tất cả các binh sĩ ở các quân khu miền nam, miền trung, miền tây, không quân, hạm đội phương bắc và các đội nhảy dù được đặt trong tình trạng sẵn sàng chiến đấu toàn diện.

Các cuộc tập trận sẽ diễn ra tại các quân khu xung quanh bán đảo Crimea – khu vực giáp ranh Ukraine và các nước thành viên NATO như Estonia, Latvia và Lithuania và trên phần lãnh thổ kéo dài từ núi Ural tới trung Siberia.

Được biết, cuộc tập trận mà nga tiến hành sẽ diễn ra từ nay tới cuối tháng 8. Tuy nhiên, số lượng binh lính sẽ tham gia tập trận không được tiết lộ. Mối quan hệ giữa Nga và NATO đã leo thang căng thẳng, kể từ khi Moscow sáp nhập bán đảo Crimea hồi tháng 3 năm 2014.

Trong tháng 7 vừa qua, tại hội nghị thượng đỉnh tổ chức ở Warsaw, NATO cam kết sẽ đẩy mạnh hoạt động quân sự ở phía đông để đối phó với Nga. Trong khi đó, Nga phản đối quyết định này của NATO và tăng cường hiện diện quân sự tại khu vực này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.