Thế giới

Nga bất ngờ ủng hộ LHQ trừng phạt Triều Tiên

20/05/2016, 19:04
image

Nga mới đây đã có nhiều động thái ủng hộ lệnh trừng phạt của Liên Hợp Quốc nhằm vào Triều Tiên.

ảnh bìa

Nga mới đây đã có nhiều động thái nhằm ủng hộ các biện pháp trừng phạt của Liên Hợp quốc nhằm vào Triều Tiên. (Ảnh minh họa)

Hãng tin Yonhap ngày 20/5 cho biết Nga mới đây đã ủng hộ Liên Hợp Quốc trong việc áp đặt lệnh trừng phạt đối với Triều Tiên, thông qua việc yêu cầu các ngân hàng địa phương và tổ chức tài chính ngăn chặn các giao dịch với Triều Tiên.

Ngân hàng Trung ương Nga cho biết các giao dịch trái phiếu của cá nhân, tổ chức Triều Tiên thuộc phạm vi các lệnh trừng phạt của Liên Hiệp Quốc cũng sẽ bị cấm ngay lập tức.

Ngoài ra, các tổ chức tài chính Nga cũng đã cho niêm phong mọi tài khoản được coi là có liên quan đến chương trình hạt nhân và tên lửa của Bình Nhưỡng.

Động thái này của Nga là hành động trừng phạt tiếp theo sau Thụy Sĩ, khi quốc gia này thực hiện đóng băng các tài sản và hạn chế các hoạt động khác có thể được sử dụng cho việc thúc đẩy chương trình vũ khí hạt nhân của Triều Tiên.

Trước đó, hồi tháng 3/2016, Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc đã thông qua Nghị quyết 2270 hay còn biết đến là nghị quyết trừng phạt lần thứ năm đối với Triều Tiên.

Theo Nghị quyết này, Liên Hợp Quốc đã ban bố lệnh kiểm tra kỹ càng hàng hóa ra vào Triều Tiền và cấm xuất khẩu than đá, sắt và các khoáng sản khác . Đây là một đòn giáng mạnh vào các hoạt động cung ứng nguồn ngoại tệ chiếm gần một nửa trong tổng kim ngạch xuất khẩu của Triều Tiên.

Hôm 19/5, Bộ Ngoại giao Hàn Quốc đã thể hiện sự ủng hộ với hành động trừng phạt của Thụy Sĩ và kêu gọi các quốc gia khác tiếp tục trừng phạt Triều Tiên.

"Chúng tôi tin rằng các biện pháp trừng phạt của cộng đồng quốc tế sẽ giáng một đòn nặng vào tham vọng theo đuổi chương trình hạt nhân của Triều Tiên”, phát ngôn viên Bộ Thống nhất Hàn Quốc ngày 20/5 cho biết.

 Xem thêm video Hàn-Mỹ-Nhật chuẩn bị tập trận chống Triều Tiên:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.