Thế giới

Nga bị cáo buộc đưa xe tăng, vũ khí hạng nặng vào Ukraine

08/11/2014, 09:28

Quân đội Ukraine cho biết một đoàn gồm 32 xe tăng và các vũ khí hạng nặng khác từ Nga đã tiến vào lãnh thổ Ukraine.

 

Xe tăng quân chính phủ Ukraine bên ngoài Donetsk
Xe tăng quân chính phủ Ukraine bên ngoài Donetsk

“Chúng tôi có biết về những báo cáo rằng binh sĩ và xe tăng Nga vượt qua biên giới giữa Ukraine và Nga và đang xem xét những thông tin này. Nếu hành động vượt biên giới vào Ukraine được xác nhận, đó sẽ là bằng chứng nữa về sự gây hấn và dính dáng trực tiếp của Nga trong việc gây bất ổn cho Ukraine”, đại diện NATO nói.

Còn người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ Jen Psaki cho biết, theo báo cáo từ phía Ukraine, Nga vừa di chuyển pháo binh hạng nặng bao gồm cả xe tăng T-64 và hệ thống pháo Howitzer vào Ukraine. Nếu thông tin này được xác nhận, thì Mỹ lên án hành động xâm nhập này. Trước đó, quân đội Ukraine thông báo một đoàn xe tăng, các hệ thống bích kích pháo và xe tải từ Nga đã vượt qua biên giới vào miền Đông Ukraine.

Ngày 7/11, quân đội Ukraine cho biết một đoàn gồm 32 xe tăng và các vũ khí hạng nặng khác từ Nga đã tiến vào lãnh thổ Ukraine, mà cụ thể là vào Lugansk. Động thái này diễn ra sau vụ giao tranh gần đây nhất giữa quân đội Ukraine với phe ly khai hôm trước làm 5 người thiệt mạng và ít nhất 31 người khác bị thương.

Người phát ngôn quân đội Ukraine Andriy Lysenko cũng xác nhận thông tin này. Cũng theo ông Lysenko, một đoàn xe khác gồm nhiều xe tải và 3 trạm rađa di động đã đi qua một chốt biên giới khác giữa Nga và Ukraine.

Q.M (theo AFP)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.